Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vây vàng khoảng 600 triệu đồng

Một tàu cá của ngư dân ở xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) sau khi ra khơi đánh bắt gần bờ trong thời gian ngắn đã trúng đậm mẻ cá chim vây vàng, thu về khoảng 600 triệu đồng.
Ngư dân trúng mẻ cá chim vây vàng
Ngư dân trúng mẻ cá chim vây vàng

Sáng 25-1, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, tàu cá của ngư dân Lê Xuân Tiến (59 tuổi, trú tại thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng) vừa ra khơi đánh bắt trúng đậm hơn 2 tấn cá chim vây vàng (địa phương còn gọi là cá vàng dương), bán được khoảng 600 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên ở vùng biển Cửa Nhượng có ngư dân đánh bắt bằng thuyền vây lộng trúng đậm mẻ cá chim vây vàng và có giá trị lớn như vậy.

Trước đó, khoảng 1 giờ ngày 24-1, tàu cá của ngư dân Lê Xuân Tiến có công suất 115CV ra khơi đánh bắt ở vùng biển Cửa Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, cách bờ khoảng 1 hải lý (trên tàu có 10 lao động).

Đến khoảng 3 giờ cùng ngày, các thuyền viên trên tàu soi đèn xuống biển phát hiện luồng cá chim vây vàng đang bơi ở độ sâu khoảng 3m nên giăng lưới dài hơn 150m bủa vây. Đến khoảng 6 giờ cùng ngày đã bắt gọn đàn cá này đưa lên khoang tàu và chở vào cảng cá Cẩm Nhượng.

Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vây vàng khoảng 600 triệu đồng ảnh 1
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vây vàng khoảng 600 triệu đồng ảnh 2 Mẻ cá chim vây vàng
Mỗi con cá chim vây vàng đánh bắt được lần này có cân nặng từ 7-12kg, có con cân nặng 15-17kg, tổng trọng lượng hơn 2 tấn.
Theo ông Nguyễn Văn Hùng, khoảng cuối tháng 11 đầu tháng 12-2020, tàu cá của ngư dân Lê Xuân Tiến sau 4 chuyến đi biển cũng đã trúng đậm hàng chục tấn cá đù với thu nhập gần 1 tỷ đồng.
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vây vàng khoảng 600 triệu đồng ảnh 3
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vây vàng khoảng 600 triệu đồng ảnh 4
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vây vàng khoảng 600 triệu đồng ảnh 5
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vây vàng khoảng 600 triệu đồng ảnh 6
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vây vàng khoảng 600 triệu đồng ảnh 7
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vây vàng khoảng 600 triệu đồng ảnh 8

Tin cùng chuyên mục