Người dân TPHCM có thể nhắn tin trên Zalo đến 1022 nếu gặp khó khăn cần hỗ trợ

Người dân chỉ cần tìm “1022 TPHCM” trên Zalo - chọn “Quan tâm” và Gửi thông tin cần hỗ trợ qua trợ lý ảo (chatbot) để phản ánh về việc cần hỗ trợ. 

 

Ngày 29-8, Sở TT-TT TPHCM cho biết, bên cạnh cách thức gọi điện đến 1022 – nhấn phím 2 để được hỗ trợ, người dân sử dụng các loại điện thoại thông minh, có kết nối Internet có thể gửi đề nghị hỗ trợ qua ba phương thức khác.

Cụ thể:

1.    Truy cập vào website: tongdai1022.tphcm.gov.vn – chọn mục “Gửi phản ánh”

2.    Tìm “1022 TPHCM” trên Zalo - chọn “Quan tâm”Gửi thông tin cần hỗ trợ qua trợ lý ảo (chatbot).

3.    Gửi phản ánh qua ứng dụng “Tổng đài 1022” trên điện thoại thông minh

Người dân TPHCM có thể nhắn tin trên Zalo đến 1022 nếu gặp khó khăn cần hỗ trợ ảnh 1

Sở TT-TT khuyến khích người dân gửi phản ánh, đề nghị hỗ trợ thông qua các hình thức nêu trên, để các tổng đài viên 1022 có thể tiếp nhận cuộc gọi từ người dân không sử dụng điện thoại thông minh, người lớn tuổi hoặc không có điều kiện tiếp cận với công nghệ. Mục tiêu là số lượng người dân được hỗ trợ, tiếp nhận thông tin được nhiều nhất và kịp thời.

Các thông tin sẽ được tiếp nhận qua Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 bao gồm:

-     Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.

-     Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TPHCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

-     Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ…)

Thông tin nhận được qua Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, Sở LĐTB-XH TPHCM xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, HĐND TPHCM và Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Hiện nay, Cổng thông tin 1022 do Sở TT-TT TPHCM triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng thành phố, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7.

Tin cùng chuyên mục