Nhận diện khuôn mặt trên phương tiện giao thông công cộng

Nhằm tăng cường an ninh khi tổ chức hội chợ Triển lãm thế giới Expo 2020, giới chức thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) dự kiến triển khai hệ thống nhận diện khuôn mặt trên các phương tiện giao thông công cộng.
Hệ thống nhận diện khuôn mặt trên phương tiện giao thông công cộng giúp Dubai tăng cường an ninh
Hệ thống nhận diện khuôn mặt trên phương tiện giao thông công cộng giúp Dubai tăng cường an ninh

Giám đốc Sở An ninh giao thông vận tải thuộc Cảnh sát Dubai Obaid al-Hathboor cho biết, công nghệ này đã chứng minh tính hiệu quả trong việc xác định những đối tượng khả nghi và đang bị truy nã. Nếu như trước đây phải mất ít nhất 5 giờ đồng hồ để xác định một đối tượng khả nghi, thì với công nghệ này, chỉ mất chưa đến 1 phút.

Thông qua hệ thống nhận diện khuôn mặt, UAE mong muốn nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng an ninh và đảm bảo mức độ an ninh cao tại các trạm tàu điện ngầm cũng như các phương tiện giao thông khác tại Dubai. Công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ được triển khai rộng rãi trong những tháng tới tại tất cả các ga tàu điện ngầm của thành phố. Các công nghệ khác, vốn đã được sử dụng để đối phó với sự lây lan của đại dịch Covid-19 như mũ bảo hiểm có gắn camera nhiệt và kính thông minh, cũng sẽ được sử dụng để xác định và quản lý những đám đông lớn. Việc giới thiệu công nghệ nhận diện khuôn mặt mới được cho là nhằm giúp Dubai khẳng định vị trí thành phố thông minh hàng đầu Trung Đông.

Triển lãm thế giới Expo 2020 vốn đã bị trì hoãn 1 năm do đại dịch Covid-19, sẽ khai mạc vào tháng 10-2021, dự kiến thu hút 15 triệu lượt khách tham quan. Đây là một trong những sự kiện toàn cầu có quy mô lớn nhất, thu hút hầu hết các quốc gia tham dự nhằm chia sẻ ý tưởng về công nghệ khoa học mới, giới thiệu tiềm năng và đóng góp của mỗi nước cho sự tiến bộ, phát triển của nhân loại.

Tin cùng chuyên mục