Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu lên sàn thương mại điện tử

Ngày 15-7, Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT và UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lễ “Mở vườn” mùa vụ đặc sản nhãn lồng Hưng Yên năm 2021 và tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối cung cầu, xúc tiến thị trường tiêu thụ nhãn và nông sản với 15 điểm cầu trong nước cùng gần 60 điểm cầu ở 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm nay, Hưng Yên có 4.800ha nhãn lồng với sản lượng 50.000 - 55.000 tấn, 1.400ha vải với sản lượng 15.000 tấn, 3.900 tấn cam, bưởi, chuối… đang bước vào mùa thu hoạch. 

Trong khuôn khổ hội nghị, lễ khởi động chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử cũng được tổ chức, đồng thời với việc ký kết hợp tác lưu thông, cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối ở thị trường trong nước.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, nhiều địa phương đang đẩy mạnh tiêu thụ nông sản bằng mô hình thương mại điện tử trong bối cảnh dịch Covid-19. Sắp tới, bộ sẽ triển khai rộng rãi ở nhiều địa phương. Từ năm 2022, Bộ Công thương sẽ kết nối với các cơ quan tham tán thương mại Việt Nam ở nước ngoài để xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh và xúc tiến xuất khẩu nhãn lồng Hưng Yên sang các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản, Australia và ASEAN. 

Tin cùng chuyên mục