Năm nay, Hưng Yên có 4.800ha nhãn lồng với sản lượng 50.000 - 55.000 tấn, 1.400ha vải với sản lượng 15.000 tấn, 3.900 tấn cam, bưởi, chuối… đang bước vào mùa thu hoạch.
Trong khuôn khổ hội nghị, lễ khởi động chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử cũng được tổ chức, đồng thời với việc ký kết hợp tác lưu thông, cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối ở thị trường trong nước.
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, nhiều địa phương đang đẩy mạnh tiêu thụ nông sản bằng mô hình thương mại điện tử trong bối cảnh dịch Covid-19. Sắp tới, bộ sẽ triển khai rộng rãi ở nhiều địa phương. Từ năm 2022, Bộ Công thương sẽ kết nối với các cơ quan tham tán thương mại Việt Nam ở nước ngoài để xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh và xúc tiến xuất khẩu nhãn lồng Hưng Yên sang các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản, Australia và ASEAN.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Đồng Tháp liên kết nâng cao chuỗi giá trị cây sen
-
Tập trung thực hiện hiệu quả liên kết du lịch giữa TPHCM và ĐBSCL
-
Kỳ vọng vào Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL
-
Đồng Tháp: Khai mạc triển lãm sản phẩm OCOP, văn hóa - du lịch
-
Giới thiệu ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp
-
Bạc Liêu: Phấn đấu đến năm 2025 xuất khẩu tôm đạt 1,3 tỷ USD
-
Đồng Tháp: Thành lập Hội ngành hàng sen
-
Trồng lúa hữu cơ mở ra hướng canh tác bền vững cho nông dân Quảng Trị
-
Liên kết nâng giá trị nông sản
-
An Giang: di dời bè nuôi cá để giảm tình trạng chết tràn lan