Nhặt được 17,3 triệu đồng và hơn 6 lượng vàng, đôi vợ chồng thu gom rác trả lại cho người bị mất

Trong lúc 2 vợ chồng đi nhặt rác ở xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM thì nhặt được túi ny lông chứa 17,3 triệu đồng cùng hơn 6 lượng vàng. Sau đó, cả 2 đã trả lại cho người phụ nữ bị mất.

Ngày 28-7, Công an xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM xác nhận vụ việc đôi vợ chồng là anh Nguyễn Minh Tuấn (SN 1988) và chị Lê Thị Ngọc Giàu (SN 1990, vợ anh Tuấn) cùng ngụ TP Cần Thơ, nhặt được túi ny lông chứa 17,3 triệu đồng cùng hơn 6 lượng vàng đã trả lại cho người bị mất là chị N. (SN 1980, ngụ huyện Hóc Môn).

Nhặt được 17,3 triệu đồng và hơn 6 lượng vàng, đôi vợ chồng thu gom rác trả lại cho người bị mất ảnh 1 Anh Tuấn đi nhặt rác trong ngày 28-7. Ảnh: C.T
Theo đó, anh Tuấn và chị Giàu là công nhân của Hợp tác xã TM-DV-NN Vân Dương, huyện Hóc Môn. Chiều ngày 27-7, cả 2 vợ chồng anh Tuấn – chị Giàu đi thu gom rác trên đường Thị trấn Tân Hiệp, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM.

Trong lúc thu gom rác thì chị Giàu có nhặt được 1 bịch ny lông và mở ra thì thấy 1 số đồ trang sức nhưng nghĩ là đồ giả nên để túi lên xe rồi tiếp tục công việc thu gom rác. Tối cùng ngày, cả 2 vợ chồng anh chị làm xong thì về nhà ăn tối rồi chở con đi khám bệnh.

Nhặt được 17,3 triệu đồng và hơn 6 lượng vàng, đôi vợ chồng thu gom rác trả lại cho người bị mất ảnh 2 Số tiền và nữ trang bằng vàng được 2 vợ chồng thu gom rác nhặt được. Ảnh: C.T

Sau đó, ông Đào Đặng Vân Phi (Giám đốc HTX Vân Dương) đển tìm anh Tuấn và kể lại việc 1 người phụ nữ mất lượng lớn trang sức, tiền nơi vợ chồng anh này nhặt lúc chiều. Anh Tuấn cho biết mình không nhận được số trang sức nào.

Tiếp đó, anh Tuấn kể sự việc lại cho vợ mình là chị Giàu thì chị này xác nhận có nhặt được số trang sức trong túi ny lông nhưng không xác định được là giả hay thật. Anh Tuấn vội báo cho ông Phi và yêu cầu được đưa số trang sức lên công an xã làm biên bản bàn giao.

Tại cơ quan công an, anh Tuấn cùng người bị mất tài sản là chị N. và công an xã Tân Hiệp làm biên bản xác minh, bàn giao số tài sản. Công an xã Tân Hiệp cho biết, anh Tuấn đã bàn giao số trang sức và tiền mặt cho người bị mất. Chị N. cũng xác nhận số tài sản trên là của chị với tổng số vàng hơn 6 lượng.

 “Số trang sức gồm nhiều vàng vòng nữ trang. Ngoài ra còn số tiền mặt gồm 17,3 triệu đồng. Toàn bộ hiện vật đã bàn giao cho người bị mất”, lãnh đạo Công an xã Tân Hiệp nói.

Ngoài ra Công an xã Tân Hiệp cho biết, ngày 26-7, chị N. dọn rác và hàng mỹ phẩm trong nhà nhưng bị nhầm số nữ trang là bịch rác nên bỏ đi. Tối 27-7, chị này phát hiện bị mất số nữ trang nên iên hệ công an xã nhờ hỗ trợ.

Công an xã Tân Hiệp đã phối hợp cùng HTX Vân Dương tìm lại số tài sản bị mất cho chị N.. Đến gần 23 giờ cùng ngày, công an đã lập biên bản bàn giao số tài sản cho chị N..

Trong chiều 28-7, đại diện HTX Vân Dương cũng đã trao giấy khen khích lệ tinh thần làm việc cũng như tuyên dương hành động đẹp của anh Tuấn.

Tin cùng chuyên mục