Nhiều mô hình, công trình sáng tạo hưởng ứng 200 ngày thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu ghi nhận và đánh giá cao  kết quả đạt được của đợt thi đua 200 ngày trong bối cảnh cả nước và thành phố quyết tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 9-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua 200 ngày chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025), tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận huyện.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương cho biết: Trọng tâm đợt thi đua 200 ngày được hệ thống MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tại cơ sở triển khai thực hiện là Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”. Nhiều mô hình, cách làm hay tại cơ sở đi vào vận động các hộ dân ký cam kết giữ gìn vệ sinh môi trường, giao rác đúng giờ, để rác đúng nơi quy định; không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, cửa xả, hố ga thoát nước và hệ thống sông, kênh, rạch; vận động các hộ dân sống và kinh doanh ở mặt tiền đường tự trang bị thiết bị lưu chứa rác thải...

Hàng trăm công trình, phong trào thi đua được duy trì và phát huy hiệu quả như: “Ngày chủ nhật xanh”, phong trào “chống rác thải nhựa”, “phân loại rác tại nguồn”, công trình “trồng cây xanh”, “tuyến đường hoa”, mô hình “đổi rác thải tái chế lấy hoa trang trí tết”, “xóa các điểm đen về rác”, “30 phút vì thành phố xanh - sạch - đẹp”. Sau 200 ngày phát động thi đua, toàn thành phố có 1.984 điểm đạt “Điểm xanh - sạch - đẹp”; 1812/1990 khu phố, ấp được công nhận “Khu phố - ấp sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch”; 317/322 phường, xã, thị trấn đã được công nhận đạt tiêu chí “sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch”.

Ngoài ra, hệ thống MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội còn đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 23 của Thành ủy về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác công tác quản lý Nhà nước về trật tự đô thị trên địa bàn” với 1.769 tổ giám sát của cộng đồng tại khu phố, ấp với 12.506 thành viên tham gia.

Qua đó, kịp thời phát hiện và phản ảnh đến UBND các phường xã, thị trấn xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị, góp phần kéo giảm số vụ vi phạm xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của đợt thi đua 200 ngày trong bối cảnh cả nước và thành phố quyết tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Qua đây rút ra được nhiều bài học quý báu về tinh thần, ý chí vượt khó và sức sáng tạo của cả hệ thống chính trị với sự đồng lòng tham gia của toàn dân vừa chống dịch hiệu quả, chăm lo, hỗ trợ đời sống cho các trường hợp khó khăn, ổn định, phát triển kinh tế, vừa đẩy mạnh các phong trào thi đua theo các nội dung và mục tiêu đề ra.

Nhiều mô hình, công trình sáng tạo hưởng ứng 200 ngày thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp ảnh 1 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu phát biểu tại hội nghị

Ghi nhận những kết quả đại được của đợt thi đua 200 ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tặng bằng khen cho 41 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025), tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tin cùng chuyên mục