Nhịp cầu tiêu dùng

LTS: Kể từ 15-9-2007, Chuyên mục Nhịp cầu Tiêu dùng được Báo SGGP hợp tác cùng Ban Chuyên đề Đài Truyền hình TPHCM đã xử lý và giải đáp nhiều thư từ của công chúng. Mọi thư từ thắc mắc và ý kiến đóng góp xin gửi về: CLB Chống hàng giả và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Báo SGGP (438 Nguyễn Thị Minh Khai P5,Q3 TPHCM) – Email: chonghanggiasggp@yahoo.com.vn – Anh Trinh (0903.924.719) hoặc Chương trình Kiến thức Tiêu dùng Đài Truyền hình TPHCM (số 9 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TPHCM).

  • Bà Hồ Thị Hoa (Tây Ninh)

Khiếu nại bồn inox do Công ty Nam Đại Thành sản xuất, sau một thời gian sử dụng có hiện tượng gỉ sét và bị chảy. Tuy liên hệ với công ty nhiều lần vẫn không được giải quyết.

Bà Đỗ Xuân Hoa, Phó Giám đốc Công ty Nam Đại Thành, trả lời:

Công ty đã liên lạc với NTD Hồ Thị Hoa và cử nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra, khắc phục và khách hàng đã hài lòng. Tuy nhiên, Phòng Kinh doanh Công ty Nam Đại Thành từ chối cử đại diện giải đáp thắc mắc của NTD trên Chương trình “Nhịp cầu tiêu dùng” Đài Truyền hình TPHCM.

  • Bà Phạm Cao Phương Thảo (Q3, TPHCM)

Khiếu nại nồi cơm điện hiệu Kim Cương khi nấu đã xảy ra tình trạng điện giật. Khi mang ra cửa hàng đại lý của Kim Cương thì chủ đại lý cho rằng sản phẩm đã bị chạm mạch, không thể trả lại sản phẩm này cho công ty sản xuất.

Đại diện Công ty Cơ điện Minh Khoa – Chủ nhãn hiệu nồi cơm điện Kim Cương - 1/35 Độc Lập, Tân Thành, Q.Tân Phú, TPHCM, trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh từ Báo SGGP, công ty đã tiến hành thu hồi và kiểm tra kỹ thuật sản phẩm nồi cơm điện của khách hàng Phương Thảo. Theo nghiên cứu sơ bộ, sản phẩm này đã bị lỗi về kỹ thuật. Công ty thành thật xin lỗi và đổi cho khách hàng sản phẩm nồi cơm điện mới có trị giá tương đương. Công ty cũng đã cử kỹ sư điện xuống tận nhà khách hàng để hướng dẫn cách sử dụng và biện pháp phòng ngừa sự cố tương tự.

Các tin, bài viết khác