Nina Ligon- nữ kỵ sĩ xinh đẹp

Xinh xắn, trẻ trung, đầy tài năng, nữ kỵ sĩ Nina Ligon (năm nay 19 tuổi) là một trong những niềm hy vọng vàng của thể thao Thái Lan nói chung và đội tuyển cưỡi ngựa Thái Lan nói riêng ở SEA Games 26.
Nina Ligon- nữ kỵ sĩ xinh đẹp

Xinh xắn, trẻ trung, đầy tài năng, nữ kỵ sĩ Nina Ligon (năm nay 19 tuổi) là một trong những niềm hy vọng vàng của thể thao Thái Lan nói chung và đội tuyển cưỡi ngựa Thái Lan nói riêng ở SEA Games 26.

Hiện tại, cô gái có vóc dáng xinh xắn và nhỏ nhắn – nhưng dám… cưỡi những chú ngựa to lớn và lực lưỡng như con “Cuồng phong Thái Bình Dương”, con “Cậu chàng là một ngôi sao”, con “Fernhill dũng cảm”, hay con “Vua nhạc Jazz” - là một trong những biểu tượng của vẻ đẹp Thái Lan tại Indonesia.

Nhà ĐKVĐ SEA Games này (cô giành 2 HCV môn cưỡi ngựa vượt chướng ngại vật - nội dung đồng đội và cá nhân nữ ở SEA Games Nakhon Rachasima 2007) không chỉ nhắm đến mục tiêu bảo vệ “cú đúp” HCV ở SEA Games lần này mà còn đang nhắm một suất tham dự Olympic Luân Đôn vào mùa hè năm sau. Sự kỳ vọng của Thái Lan nhắm vào Nina vì thế rất lớn.

Nữ kỵ sĩ Nina Ligon

Nữ kỵ sĩ Nina Ligon

Nina là một cô gái lớn lên ở Mỹ nhưng có mẹ là người Thái Lan và sinh ra ở Thái Lan. Hồi năm 2007, khi mới 15 tuổi, Nina đã cưỡi con “Cuồng phong Thái Bình Dương” để đại diện cho nước Mỹ thi đấu ở giải vô địch kỵ sĩ trẻ Bắc Mỹ (còn được xem là giải trẻ Olympic). Nina đã suýt thắng HCV, điểm số của cô được các trọng tài chấm rất cao trước khi cô bất ngờ bị ngã ở chướng ngại vật cuối cùng.

Cũng trong năm đó, Nina đã quyết định đại diện cho màu áo Thái Lan thi đấu ở SEA Games tại Korat, nơi cô lập cú đúp HCV. Với chiến thắng ở Korat, Nina đã trở thành nữ kỵ sĩ trẻ nhất trong lịch sử làng cưỡi ngựa Thái Lan giành được HCV cá nhân ở một giải đấu.

Cũng trong năm này, Nina được bầu chọn là “Nữ kỵ sĩ xuất sắc nhất trong năm”. Kể từ đó, Thái Lan luôn nằm trong tim Nina, và khi bước qua tuổi 18, lúc một kỵ sĩ có 2 quốc tịch như cô phải lựa chọn “thuộc về phe nào”, Nina đã hướng về quê ngoại Đông Nam Á xa xôi. Cô đã lý giải sự lựa chọn của mình như sau: “Tôi chọn Thái Lan chứ không phải nước Mỹ vì tôi đã sinh ra ở đây, đây là quê hương của mẹ tôi. Ngoài ra, tôi chọn Thái Lan còn vì tôi muốn tiếp cận với nền văn hóa đặc trưng ở đây, muốn đại diện cho một nơi có nền cưỡi ngựa phát triển nhưng vẫn kém chiều sâu”.

Do SEA Games 25 ở Vientiane không tổ chức môn đua ngựa, Nina phải chờ đến 4 năm mới có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của mình. Nhưng trong thời gian đó, cô đã phát triển không ngừng. Hồi năm 2010, cô được bầu chọn là Nữ VĐV trẻ xuất sắc nhất nước Mỹ (thời điểm Nina còn đang phân vân chưa biết nên chọn Mỹ hay Thái Lan).

Cũng trong năm này, ở Asian Games Quảng Châu 2010, cô đã dẫn dắt các đồng đội Thái Lan giành HCB nội dung đồng đội nữ và xếp thứ 4 nội dung cá nhân. Những thành tích ấn tượng trong thời gian gần đây đã đưa Nina đạt chuẩn MER (minimum eligibility requirement - điều kiện thích hợp tối thiểu) của Olympic Luân Đôn 2012 và nhiều khả năng cô sẽ hiện diện ở đây vào năm sau. Tuy nhiên, trước tiên, Nina muốn tỏa sáng ở SEA Games…

HOÀNG PHONG

Tin cùng chuyên mục