
“Cuộc sống số” đòi hỏi mỗi người trong chúng ta luôn tự hoàn thiện bản thân để thích nghi với tình hình thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. Nhìn từ góc độ thực tế, các chuyên gia phân tích rằng để tạo ấn tượng đầu tiên thành công trong giao tiếp thì con người cần thể hiện về hình thức tốt nhất (chiếm khoảng 55%), bản chất nội tâm; phong cách thể hiện (chiếm 38%), nội dung muốn bày tỏ (chiếm 7%).

Với nhân cách hoàn thiện, bạn sẽ thành công
Đơn giản hơn, trong đời một con người đều trải qua các giai đoạn nhất định: sinh, lão, bệnh và tử. Khi mới chào đời, tâm hồn trẻ thơ như một trang giấy trắng, môi trường giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng giao tiếp và hình thành nhân cách của trẻ. Khi lớn lên, bao giờ bạn tự hỏi: “Mình là ai?”. Câu hỏi mang đậm tính triết lý nhưng rất ít người đặt ra để tự vấn. Đại triết gia Socrates có câu châm ngôn: “Quan trọng hơn cả là hãy tìm hiểu về bản thân mình”.
Xuất phát từ ý tưởng đó, ông tổ ngành người mẫu thời trang John Robert Powers đã sáng lập trường đào tạo, xây dựng, phát triển và hoàn thiện nhân cách con người một cách chuyên nghiệp. Với bề dày hoạt động hơn 80 năm, Trường John Robert Powers đã đặt trên 80 chi nhánh khắp thế giới. Nhiều học viên xuất thân từ đây đã xây dựng được sự nghiệp lừng danh như Đệ nhất phu nhân: Jackie Kenedy & Betty Ford, Diana Ross, Grace Kelly… Tại nước ta, John Robert Powers Việt Nam (JRP VN) được thành lập vào đầu năm 2006. Đây là nơi hứa hẹn sẽ sản sinh ra những tài năng trẻ của đất nước trong một tương lai gần.
Chị Võ Thị Xuân Trang – Giám đốc trường cho biết: “JRP VN hoạt động dưới hình thức nhượng quyền nên học viên sẽ được cấp chứng chỉ có giá trị quốc tế. Chúng tôi đang thực hiện đào tạo 2 chương trình thu hút đông đảo học viên tham gia: Phát triển nhân cách toàn diện và chương trình Powers dành cho công ty”.

Năm 2006, sự kiện trở thành thành viên chính thức của WTO, thành công tốt đẹp của Hội nghị thượng đỉnh APEC, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng lên một tầm cao mới. Đất nước chúng ta được xem là điểm đến lý tưởng của du khách và nhà đầu tư trên toàn thế giới. Khi đó, nguồn nhân lực có chất xám và chuyên nghiệp đóng vai trò rất quan trọng và ai là nhân tố đào tạo nên nguồn chất xám đó (?).
Chị Xuân Trang trao đổi thêm: “Điều kiện đủ để một doanh nghiệp cung cấp những dịch vụ tốt nhất, phù hợp với tâm tư tình cảm của khách hàng chính là bắt đầu từ mỗi nhân viên. Vì sao? Mỗi nhân viên là một hình ảnh thu nhỏ của một tập thể. “Powers dành cho công ty” là một chương trình sẽ đào tạo ra nguồn nhân lực ưu tú và chuyên nghiệp góp phần thúc đẩy, phát triển doanh nghiệp một cách bền vững. Hiện nay, các chương trình đào tạo của chúng tôi luôn mang tính linh hoạt, có thể điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng doanh nghiệp”.
Chúng ta đang sống và làm việc trong một môi trường thuận lợi để phát triển tốt cho cá nhân và tổ chức. Hòa nhập nền kinh tế thế giới, chúng ta cần thận trọng khi giao tế với các đối tác kinh doanh. Tất cả tưởng chừng như đơn giản, không cần phải rèn luyện và học tập một cách bài bản nhưng nhìn nhận một cách khách quan, chúng ta cần thiết rèn luyện và phát triển các kỹ năng theo một khuôn khổ nhất định, phù hợp với tình hình phát triển mới. Khi đó, chúng ta sẽ suy nghĩ nhất quán và chuyên nghiệp hơn trong những quyết định mang tính chiến lược nhằm phát triển cá nhân, tập thể ngày càng vững mạnh.
Quý độc giả quan tâm thông tin vui lòng xin tư vấn tại: |
BÁ CHINH – BẢO HÂN