Nước mắm truyền thống cần nhiều kênh tiêu thụ

SGGP
Chiều 26-4, trong khuôn khổ Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, đã diễn ra hội thảo Nâng cao giá trị - Phát triển thị trường cho nước mắm truyền thống (NMTT), trong bối cảnh người tiêu dùng khó tìm mua được NMTT trên thị trường.

Hiện NMTT được bày bán rất ít tại các kênh phân phối hiện đại, chợ truyền thống. Phần lớn, NMTT xuất xứ từ các nhà thùng sản xuất nhưng cách quảng bá, tiếp cận thị trường còn yếu, phân phối trong phạm vi nhỏ, chưa tập hợp được quầy NMTT riêng trong kênh phân phối hiện đại.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, để NMTT tồn tại cần có định hướng phát triển lâu dài, phải truyền thông mạnh mẽ để tạo nền tảng hiểu biết, đủ thông tin cho người tiêu dùng; tạo các sự kiện để tiếp thị tập thể; giúp các doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn trước khi mở rộng thị trường; kết nối nhà sản xuất và nhà phân phối để mở rộng thị trường, xây dựng app hỗ trợ bán hàng; huấn luyện, thực hành cho doanh nghiệp xây dựng kỹ năng bán hàng và nâng cấp hình ảnh thương hiệu, bao bì...

Chuyên gia về vệ sinh an toàn thực phẩm Vũ Thế Thành lưu ý, NMTT chỉ sản xuất từ cá và muối, không được dùng enzyme. Nếu dùng phụ gia, NMTT phải trên 15 độ đạm, không dùng hương nhân tạo, màu nhân tạo, chất bảo quản, chất tạo sánh. 

 

QUÝ NGỌC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhân viên Vietnam Post hướng dẫn bà con nông dân  quy trình đưa sản phẩm lên sàn TMĐT

Nhà nông Việt lên sàn thương mại điện tử

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều loại nông sản gặp khó trong vận chuyển, tiêu thụ. Song với sự hỗ trợ của mạng lưới bưu chính khắp cả nước, người nông dân đã mạnh dạn đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) và tìm được đầu ra.

Thị trường

Sức mua “đi chợ giúp” giảm mạnh

Ngày 22-9, ghi nhận tại các siêu thị lớn trên địa bàn TPHCM cho thấy, lực lượng đi chợ giúp không còn đông như thời điểm trước, dẫn đến sức mua cũng giảm theo. 

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Duy trì, củng cố yếu tố tích cực

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn đến hết tháng 8-2021 ước đạt 2.693.500 tỷ đồng, tăng 0,45% so với tháng trước, tăng 6,31% so với cuối năm 2020 và tăng 13,23% so với cùng kỳ năm trước. 

Đầu tư

T&T Group và đối tác Hoa Kỳ ký các hợp đồng hợp tác thương mại đầu tư trị giá trên 3 tỷ USD

Ngày 21-9-2021 (theo giờ Hoa Kỳ), trong khuôn khổ chuyến công tác của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Hoa Kỳ, Tập đoàn T&T Group đã ký kết một loạt hợp đồng và biên bản ghi nhớ với các đối tác Hoa Kỳ để hợp tác đầu tư các dự án năng lượng tái tạo; thu mua nông sản và trở thành nhà phân phối độc quyền thương hiệu dược phẩm nổi tiếng hàng đầu quốc gia này. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế