Ông Goetz nói không với báo giới

Sáng 7-11, nhiều phóng viên thức dậy từ sớm đón xe taxi từ Jakarta xuống tận sân Lebak Bulus (ít nhất là một giờ di chuyển trên đường cao tốc nếu không kẹt xe) để kịp quan sát, chụp ảnh buổi tập của U.23 Việt Nam. Một giờ trước buổi tập của đội (dự kiến là 9 giờ 30), rất đông phóng viên Việt Nam có mặt. Chờ mãi vẫn không thấy bóng dáng của đoàn quân áo đỏ đâu cả. Gọi điện thoại  khắp nơi mới biết rằng đội chuyển qua tập ở sân Trường Đại học Sumantri Bo Jonegoro (trung tâm Jakarta).

Việc ban tổ chức đổi sân tập vì họ quên khuấy đi rằng chiều cùng ngày sẽ có hai trận của bảng B diễn ra ở đây nên cần phải thay đổi lịch tập để bảo vệ mặt sân cỏ.

Hối hả đón taxi đến sân Sumantri Bo Jonegoro, chưa kịp chuẩn bị máy ảnh thì nhiều người đã nghe tiếng của HLV Goetz yêu cầu phóng viên không được chụp hình. Không những vậy, ông thầy người Đức còn ngưng buổi tập, buộc nhân viên bảo vệ sân mời toàn bộ phóng viên Việt Nam ra ngoài.

Ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng đoàn Bóng đá Việt Nam đã vào sân để thuyết phục HLV trưởng cho phép giới phóng viên trong nước có ít thời gian tác nghiệp. Vậy nhưng, ông Goetz vẫn cương quyết yêu cầu bảo vệ trục xuất cánh phóng viên ảnh ra khỏi sân. Sau khi rút ra khỏi sân, cánh phóng viên ảnh tìm được chỗ ghi hình lý tưởng dưới bóng mát của cây cổ thụ nằm ngoài khuôn viên sân tập. Chỉ phải tội là muỗi cắn thê thảm vì chung quanh toàn là rác và rác.

Đoạn giao với báo chí không phải là chuyện mới của ông Goetz từ khi đến Jakarta. Nhưng đúng là ông đã có những cung cách hành xử quá đáng, dù rằng không phóng viên nào gây rối hay làm cản trở việc tập luyện của cầu thủ.

S.H.

Tin cùng chuyên mục