Phần lớn người dân ra đường chấp hành nghiêm quy tắc 5K

Trong ngày 1-10, các tổ tuần tra kiểm soát lưu động của công an 21 quận, huyện và TP Thủ Đức, TPHCM đã tiến hành kiểm soát lưu động phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới” với người tham gia lưu thông trên địa bàn.
Xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu nới lỏng giãn cách ở TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu nới lỏng giãn cách ở TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Từ sáng sớm, Đội CSGT-TT Công an quận 3 phối hợp cùng Công an quận 3, TPHCM đã tiến hành tuần tra lưu động, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Phần lớn người dân ra đường chấp hành nghiêm quy tắc 5K ảnh 1 Đội CSGT-TT Công an quận 3 kiểm tra ngẫu nhiên một người dân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng đã tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên người dân di chuyển xe máy, xe ô tô… trên đường. Tại khu vực đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận Phú Nhuận, tổ công tác đã tiến hành dừng ngẫu nhiên nhiều xe di chuyển trên đường để kiểm tra. Phần lớn người dân đều chấp hành nghiêm chỉnh quy tắc 5K và phòng chống dịch Covid-19 khi làm việc với lực lượng chức năng.

Phần lớn người dân ra đường chấp hành nghiêm quy tắc 5K ảnh 2 Người tham gia lưu thông đưa giấy tờ cần cho lực lượng kiểm tra. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chị Ngân (22 tuổi, ngụ quận 3) cho biết, do có việc cần nên sáng nay chị đi xe máy ra đường qua nhà mẹ. Khi trở về thì lực lượng công an chặn lại kiểm tra nên chị trình bày lý do và đưa ra các giấy tờ cần thiết. Việc kiểm tra giấy tờ người dân tham gia lưu thông trên đường của lực lượng là để kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”.

Thiếu tá Phan Phạm Anh Tài, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an quận 3, TPHCM cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của UBND TPHCM, Ban Giám đốc Công an TPHCM thì Công an quận 3 đã chủ động chuyển từ trạng thái cố định sang tuần tra kiểm soát lưu động trên địa bàn 24/24 giờ mỗi ngày. Nhiều tổ công tác tuần lưu động, 363, hình sự đặc nhiệm và 12 tổ tuần tra công an của 12 phường phối hợp chặt chẽ với nhau để tuần tra kiểm soát và trấn áp tội phạm.

Phần lớn người dân ra đường chấp hành nghiêm quy tắc 5K ảnh 3 Thiếu tá Phan Phạm Anh Tài, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an quận 3, TPHCM kiểm tra ngẫu nhiên với 1 xe ô tô di chuyển trên đường Lê Văn Sỹ, quận Phú Nhuận, TPHCM vào trưa ngày 1-10. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ngoài việc tuần tra kiểm soát lưu động phòng, chống dịch Covid-19 thì đơn vị cũng tập trung trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn. Đặc biệt, vào ban đêm lực lượng tập trung công tác chống đua xe; tập trung kiểm tra thanh thiếu niên chạy xe thay đổi kết cấu, tụ tập nhiều xe… Lực lượng sẽ kiểm tra hành chính nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Thiếu tá Tài cho biết, trong sáng nay, lưu lượng người và xe di chuyển trên các tuyến đường khá đông. Phần lớn qua kiểm tra thì lực lượng không phát hiện vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19. Người dân đều xuất trình được các giấy tờ thông tin liên quan đến việc đã được tiêm vaccine hay từng là F0 cách ly trở về. Quá trình kiểm tra, đơn vị và người dân đều tuân thủ quy tắc 5K và phòng chống dịch Covid-19.

Phần lớn người dân ra đường chấp hành nghiêm quy tắc 5K ảnh 4 Lực lượng lập biên bản với 1 trường hợp vi phạm. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tới trưa nay, đơn vị đã xử lý với 18 trường hợp vi phạm với các lỗi không đội nón, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, không có giấy tờ xe… Trong thời tới, đơn vị sẽ tiếp tục các tổ tuần tra lưu động kiểm tra ngẫu nhiên người dân di chuyển trên đường để phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự với quyết tâm cao nhất, vì sự an toàn của người dân.

Cũng trong sáng cùng ngày, công an 21 quận, huyện và TP Thủ Đức, TPHCM cũng đã tiến hành kiểm soát lưu động phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới” với người tham gia lưu thông trên địa bàn. Đồng thời, lực lượng cũng tiến hành đẩy mạnh công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục