Phật giáo Việt Nam có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trân trọng cám ơn những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và đông đảo tăng ni, phật tử đối với đất nước.

Chiều 7-5, nhân mùa Phật đản Phật lịch 2561, dương lịch 2017, Đoàn công tác lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và lãnh đạo Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TPHCM.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các vị hòa thượng trong Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, lãnh đạo Văn phòng II Giáo hội tại TPHCM lời chúc tốt đẹp nhất nhân mùa Phật đản Phật lịch 2561, dương lịch 2017.

Phật giáo Việt Nam có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước ảnh 1

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và đại diện lãnh đạo, ban ngành TPHCM đến thăm, chúc mừng Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TPHCM, chiều 7-5-2017. Ảnh: Việt Dũng

Với truyền thống hộ quốc an dân, “sống tốt đời đẹp đạo”, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có nhiều hoạt động phật sự chăm lo đến đời sống dân sinh, hướng dẫn phật tử thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2016, đất nước ta phải đương đầu với những thách thức về thiên tai chưa từng có, trong đó có tổn thất về môi trường, các cấp Giáo hội Phật giáo đã có những phong trào thiết thực, góp phần vào an dân, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Đặc biệt, trong hoạt động xã hội, từ thiện hàng năm đã vận động đóng góp được hơn 2.000 tỷ đồng giúp đỡ người tàn tật, hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các thành viên trong đoàn, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trân trọng cám ơn những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và đông đảo tăng ni, phật tử đối với đất nước; kính chúc Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự, các vị hòa thượng trong Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, lãnh đạo Văn phòng II tại TPHCM luôn được an lành, trí tuệ sáng suốt, lãnh đạo thực hiện thành công các mặt hoạt động phật sự đề ra. Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn khẳng định tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát huy vai trò của Phật giáo cho sự phát triển của đất nước.

Phật giáo Việt Nam có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chiều 7-5-2017. Ảnh: Việt Dũng
Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát biểu bày tỏ tình cảm và sự cám ơn trân trọng về những quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và TPHCM đối với các mặt hoạt động phật sự. Với mục đích tôn chỉ và đường hướng hoạt động “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, từ ngày thành lập năm 1981 đến nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam luôn gắn bó, tham gia tích cực vào các hoạt động, phong trào do MTTQ Việt Nam đề ra và đã hoàn thành được nhiều kết quả to lớn. Những thành quả đó không thể tách rời sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan lãnh đạo ở Trung ương và các địa phương, trong đó có TPHCM. Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình trong việc hướng dẫn tăng ni, phật tử thực hiện đúng theo lời dạy của Đức Phật và phương châm hoạt động theo Đường hướng “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Cùng ngày, đoàn cũng đến thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561, dương lịch 2017 các vị lãnh đạo Ban Trị sự Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc cụ Chánh Hội trưởng, các vị chức sắc Ban Trị sự và đồng bào tín đồ lời chúc mừng tốt đẹp nhất, an lành trong mùa Phật đản Phật lịch 2561, dương lịch 2017; đồng thời ghi nhận những đóng góp quan trọng của các vị chức sắc, tín đồ đối với khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cũng như sự phát triển của đất nước.

Tin cùng chuyên mục