Phạt hành chính vợ chồng vi phạm Chỉ thị 16 đôi co với tổ liên ngành phường

Quá trình tuần tra kiểm soát, tổ liên ngành phường Tam Bình, TP Thủ Đức (TPHCM) phát hiện người phụ nữ bán rau, củ, quả ngoài lòng lề đường nên lập biên bản tịch thu hàng hoá. Người vợ cùng chồng có hành vi chống đối lực lượng…

UBND phường Tam Bình, TP Thủ Đức (TPHCM) vừa cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính với vợ chồng vi phạm Chỉ thị 16 và có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Theo đó, sáng ngày 13-7, tổ liên ngành của phường Tam Bình làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn để xử lý những trường hợp không tuân thủ Chỉ thị 16. Khi tới Quốc lộ 1, tổ liên ngành phát hiện nhiều trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán nên lập biên bản xử phạt.

Phạt hành chính vợ chồng vi phạm Chỉ thị 16 đôi co với tổ liên ngành phường ảnh 1 Hình ảnh cắt từ clip vụ việc

Sau đó, tổ liên ngành phát hiện 1 người phụ nữ bày bán rau, củ, quả ngoài lòng lề đường cách đó không xa nên đã lập biên bản và tịch thu hàng hoá. Lúc này, người phụ nữ có hành vi chống đối, không chấp hành. Người chồng của người phụ nữ trong nhà đi ra có hành động thách thức lực lượng. 

Tổ liên ngành đã yêu cầu cả 2 về trụ sở để làm việc nhưng cả 2 không chấp hành. Lực lượng đã dùng tay kéo người phụ nữ đưa ra xe chở về phường xử lý. Sau đó, người chồng cũng tới trụ sở UBND phường Tam Bình nhưng không chịu hợp tác.

UBND phường Tam Bình cho biết, trường hợp này từng bị nhắc nhở vi phạm Chỉ thị 16 nhưng vẫn tiếp tục tái phạm.

UBND phường Tam Bình, TP Thủ Đức cũng cho biết, thông tin tổ liên ngành xông vào nhà tấn công 2 mẹ con là không đúng sự thật. Theo đó, sáng cùng ngày, tổ liên ngành của phường Tam Bình làm nhiệm vụ tuần tra để xử lý những trường hợp không tuân thủ Chỉ thị 16. Khi tới Quốc lộ 1, tổ liên ngành phát hiện nhiều trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán nên lập biên bản xử phạt.

Tin cùng chuyên mục