Quận 11 chuyển vùng đỏ sang vùng xanh trong phòng, chống dịch Covid-19

Trưa 14-7, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải có buổi làm việc với quận 11 về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận.

Khu cách ly tập trung tại số 284 Lãnh Binh Thăng, phường 11, quận 11. Ảnh: ĐÌNH LÝ
Khu cách ly tập trung tại số 284 Lãnh Binh Thăng, phường 11, quận 11. Ảnh: ĐÌNH LÝ

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao quận 11 trong việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 và yêu cầu quận quan tâm công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 16 trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng yêu cầu quận phân công Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trực tiếp phụ trách chỉ đạo đối với công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 09/2021 ủa HĐND TPHCM về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và công tác an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Hồ Hải chỉ đạo quận quan tâm công tác truyền thông về kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước, trong và sau tiêm cho người dân biết các tác dụng của việc tiêm ngừa. Cùng với đó, quận có kế hoạch tiêm chủng cụ thể cho từng đối tượng, thời gian, địa điểm, lực lượng tiêm, quy trình quản lý sau tiêm… để đảm bảo đến hết năm 2021 hoàn thành chỉ tiêu 80% dân số TPHCM được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Mặt khác, quận có kế hoạch truy vết khoanh vùng điểm nguy cơ lây lan dịch để có chiến lược lấy mẫu test nhanh trong cộng đồng nhằm phát hiện kịp thời những ca F0. Ngoài ra, quận cần phân công cụ thể và có kế hoạch chuyển biến vùng đỏ sang vùng xanh theo kế hoạch của quận đặt ra “xoá vùng đỏ, bỏ vùng cam, quyết tâm chuyển biến thành vùng xanh’’. 

Trước đó, báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND quận 11 Trần Phi Long cho biết, từ ngày 30-4 đến nay, quận đã thực hiện lấy mẫu tầm soát khu cách ly, khu phong tỏa, bệnh viện cho 21.505 người. Kết quả, có 17.563 trường hợp âm tính, 199 trường hợp mắc Covid-19, 3.743 trường hợp đang chờ kết quả. Về công tác lấy mẫu, tầm soát cộng đồng là 67.427 người, kết quả có 37 trường hợp mắc Covid-19, 61.067 trường hợp âm tính, 6.323 trường hợp đang chờ kết quả.

Đối với công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, tính đến ngày 9-7, quận đã tiếp nhận 29.488 liều để tiêm cho 29.488 đối tượng trong và ngoài quận theo phân bổ của TPHCM, đã tiêm cho 21.825 người. Số còn lại phải hoãn do có bệnh lý nền, cao huyết áp hoặc trên 65 tuổi.

Quận 11 chuyển vùng đỏ sang vùng xanh trong phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1 Công chức các phường trên địa bàn quận 11 đến tận khu phong tỏa trao tiền hỗ trợ cho người dân ảnh hưởng dịch Covid-19. Ảnh: ĐÌNH LÝ
Về việc hỗ trợ theo Nghị quyết 09/2021, qua rà soát ban đầu, toàn quận có 34.815 trường hợp thuộc đối tượng hỗ trợ, đã chi hỗ trợ cho hơn 8.000 trường hợp. Hiện nay, quận đang chỉ đạo các phòng ban đơn vị và các phường tiếp tục tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ theo Nghị quyết 09/202 và xét duyệt, cấp phát kinh phí hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, tiếp tục công tác chăm lo cho các đối tượng, tập trung cấp phát kinh phí chăm lo cho đối tượng lao động tự do, hộ khó khăn trong khu vực phong tỏa.
Ông Trần Phi Long cũng cho biết, quận triển khai chặt chẽ việc kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị 16; đồng thời tổ chức phong trào thi đua hưởng ứng “xóa vùng đỏ, bỏ vùng cam, quyết tâm chuyển biến thành vùng xanh’’ trong 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16.

Trong đó, quận sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19, xử lý kịp thời các trường hợp nghi mắc, các ổ dịch phát sinh. Cũng như tiếp tục giám sát trong cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm mới, các trường hợp nhập cảnh trái phép; thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Tin cùng chuyên mục