Quân khu 9 hỗ trợ Bạc Liêu thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ nông thủy sản

Chiều 18-8, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chính ủy Quân khu 9 và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký kết kế hoạch phối hợp giúp dân thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ nông thủy sản.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu phát biểu tại buổi ký kết. ẢNH: VĂN ĐÔNG
Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu phát biểu tại buổi ký kết. ẢNH: VĂN ĐÔNG

Theo đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 căn cứ kế hoạch sản xuất và nhu cầu thu hoạch nông thủy sản trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, có kế hoạch tổ chức giúp người dân thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ nông thủy sản.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu, từ ngày 15-8 đến 20-9, diện tích lúa cần thu hoạch trên địa bàn tỉnh là hơn 56.000ha, ước sản lượng đạt trên 330.000 tấn. Sản lượng thu hoạch rau, màu trong thời gian này cũng trên 30.000 tấn. Về cây ăn trái, nhãn xuồng còn tồn khoảng 10 tấn; thanh nhãn và các loại nhãn khác tồn khoảng 130 tấn. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh cũng còn tồn gần 26.000 tấn muối cần tiêu thụ.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu trao bản ký kết giao ước với Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều. Ảnh: VĂN ĐÔNG

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu cho biết, trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Quân khu 9 đã giúp dân thu hoạch, vận chuyển, tiêu thụ nông thủy sản và giúp đến khi hoàn thành chứ không có thời gian cụ thể.

Tin cùng chuyên mục