Quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok

Ngày 19-5 tại Hà Nội, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và TikTok đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác nhằm quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam thông qua nền tảng số.

Tăng cường quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch trên nền tảng TikTok
Tăng cường quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch trên nền tảng TikTok

Đây được xem là bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ số để lan tỏa giá trị văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên và hình ảnh con người Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế bền vững.

Trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ đồng hành cùng Cục Hợp tác quốc tế tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025 Osaka, Kansai (Nhật Bản). Với hashtag #vnworldexpo, các nhà sáng tạo nội dung sẽ tham quan, quay video, chia sẻ trải nghiệm tại Nhà Triển lãm Việt Nam nhằm giới thiệu hình ảnh quốc gia đến bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, TikTok sẽ hỗ trợ truyền thông cho các sự kiện lớn của Bộ VH-TT-DL, đồng thời phối hợp tổ chức tập huấn, đào tạo về chuyển đổi số, sáng tạo nội dung và kỹ năng livestream cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực văn hóa và du lịch.

Tin cùng chuyên mục