Quảng Trị nhận 1.200 tỷ đồng vốn viện trợ không hoàn lại

Ngày 2-10, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Liên hiệp hội các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Hội nghị tăng cường hợp tác và triển khai chương trình viện trợ phi chính phủ nước ngoài (NGO) tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 2020 - 2025.

Các đại biểu tham gia hội nghị tăng cường hợp tác và triển khai chương trình viện trợ phi chính phủ nước ngoài (NGO) tỉnh Quảng Trị chụp hình lưu niệm
Các đại biểu tham gia hội nghị tăng cường hợp tác và triển khai chương trình viện trợ phi chính phủ nước ngoài (NGO) tỉnh Quảng Trị chụp hình lưu niệm
Theo ban tổ chức, gian đoạn 2014 -2019, Quảng Trị là một điểm sáng về thu hút, vận động nguồn vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài của cả nước, với tổng giá trị viện trợ xấp xỉ 100 triệu USD. Tỉnh cũng có quan hệ hợp tác với 67 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tổ chức quốc tế.
Quảng Trị nhận 1.200 tỷ đồng vốn viện trợ không hoàn lại ảnh 1 Đại biểu tham dự hội nghị tham quan các gian hàng trưng bày

Ngay tại hội nghị, tỉnh Quảng Trị đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 6 tổ chức (MAG, Peace Trees Vietnam, Plan International, Zhishan Foundation, Project Vietnam Foundation và Medipeace) với tổng ngân sách cam kết tài trợ không hoàn lại cho giai đoạn mới (2020- 2025) là 51,8 triệu USD, tương đương khoảng 1.200 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ hội nghị, đã có 10 tham luận của các cơ quan đơn vị và các tổ chức đối tác được đưa ra để thảo luận, tập trung vào 2 chủ đề trọng tâm là hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, ứng phó biến đổi khí hậu và khắc phục hậu quả bom mìn, giải quyết các vấn đề xã hội.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân tiêu biểu của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cơ quan, địa phương đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, giai đoạn 2014-2019.

Tin cùng chuyên mục