Quét mã QR phản ánh thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức

Chủ tịch UBND quận 6 Lê Thị Thanh Thảo cho biết, quận 6 sẽ triển khai mã QR niêm yết tại các cơ quan hành chính để người dân phản ánh về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Ngày 8-12, kỳ họp thứ 8 HĐND TPHCM khóa X tiếp tục ngày làm việc thứ 2.
Trong phần chất vấn và trả lời chất vấn, ĐB Châu Trương Hoàng Thảo đặt vấn đề, thời gian tới, quận 6 tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao hơn nữa các mô hình cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn?
Quét mã QR phản ánh thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức ảnh 1 ĐB Châu Trương Hoàng Thảo chất vấn Chủ tịch UBND quận 6. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trả lời, Chủ tịch UBND quận 6 Lê Thị Thanh Thảo cho biết, quận đã có nhiều mô hình mới, điển hình như mô hình hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7. Qua đó, người dân đến nộp và nhận hồ bất cứ lúc nào. Hai năm qua (2021-2022), tổng số hồ sơ tiếp nhận, xử lý qua hệ thống này là trên 3.000 bộ. Thời gian tới, quận 6 nhân rộng và mở rộng số lượng thủ tục hành chính để tạo thuận lợi nhất cho người dân.
Quận 6 cũng triển khai mã QR niêm yết tại các cơ quan hành chính để người dân phản ánh về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Qua đó, quận sẽ ghi nhận thông tin, giải quyết xử lý và phản hồi đến người dân, đồng thời kịp thời chấn chỉnh cán bộ, công chức, viên chức nếu thông tin phản ánh đúng.
Quét mã QR phản ánh thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức ảnh 2 ĐB Lê Minh Đức chất vấn. Ảnh: VIỆT DŨNG
ĐB Lê Minh Đức đặt vấn liên quan đến những giải pháp cụ thể trong công tác giảm nghèo bền vững tại quận 6. Bên cạnh đó, người dân mua nhà tại dự án Vạn Gia Phúc đã nhiều năm nhưng chưa bàn giao căn hộ. Vậy quận có giải pháp nào để đảm bảo quyền lợi người dân?
Trước vấn đề ĐB đặt ra, Chủ tịch UBND quận 6 nhấn mạnh việc giảm nghèo phải luôn gắn với bền vững, trong đó không để người dân tái nghèo. Quận 6 cũng không chạy theo thành tích, làm đúng thực chất, thực hiện những chính sách hỗ trợ người dân về nguồn vốn vay. Quận còn có chương trình giới thiệu việc làm cho con các hộ nghèo, cận nghèo sau khi học nghề ra trường, tốt nghiệp đại học… gắn với các chương trình học bổng dành cho các em này trong suốt quá trình học tập.
Quét mã QR phản ánh thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức ảnh 3 Chủ tịch UBND quận 6 Lê Thị Thanh Thảo trả lời chất vấn. Ảnh: VIỆT DŨNG
Liên quan dự án Vạn Gia Phúc, Chủ tịch UBND quận 6 nhìn nhận đây là vấn đề được cử tri rất quan tâm. Trước vấn đề này, quận thường xuyên báo cáo UBND TPHCM, đặc biệt là phối hợp với Sở Xây dựng TPHCM theo sát tiến độ để có hướng đôn đốc. Dưới góc độ địa phương, quận vận động, giải thích, lắng nghe nguyện vọng của người dân, để không xảy ra bức xúc, mâu thuẫn giữa người dân và chủ đầu tư.
Quét mã QR phản ánh thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức ảnh 4 ĐB Nguyễn Thị Thanh Trúc chất vấn Chủ tịch UBND quận 6. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trả lời ĐB Trần Hải Yến về vấn đề giáo dục trên địa bàn, Chủ tịch UBND quận 6 thông tin, hiện nay quận 6 đạt 317 phòng/10.000 dân, vượt so với chỉ tiêu của TPHCM là 300 phòng/ 10.0000 dân. Dù vậy, quận vẫn xác định cần phải xây dựng thêm phòng lớp, trường học trong thời gian tới. Nhiệm kỳ này, quận đăng ký thực hiện 14 dự án trường học. Trong đó, năm 2021 dù tập trung phòng chống dịch Covid-19 nhưng quận nỗ lực hoàn thành 2 dự án trường học. Dự kiến đến đầu năm 2023, quận hoàn thành tiếp 2 công trình trường học, là trường chuyên biệt dành cho các trẻ khuyết tật và trường THCS Nguyễn Thái Bình.

Với phần trả lời chất vấn của Chủ tịch UBND quận 6, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ nhận xét việc bố trí sắp xếp bộ máy, công tác cán bộ tại quận 6 cơ bản đã hoàn thành tốt; việc triển khai tổ chức chính quyền đô thị cơ bản đáp ứng được yêu cầu. 

Quét mã QR phản ánh thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức ảnh 5 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí đề nghị UBND quận 6 chủ động trong việc phối hợp với các sở ngành, sớm hoàn thành công tác bồi thường, đẩy nhanh tiến độ dự án kênh Hàng Bàng. Quận 6 cũng cần tiếp tục tập trung thực hiện cải cách hành chính, nghiên cứu số hóa hồ sơ, thường xuyên đánh giá sự hài lòng của nhân dân liên quan sử dụng dịch vụ công. Bên cạnh đó, tăng cường hơn nữa quản lý nhà nước trên lĩnh vực xây dựng, trật tự đô thị… trong đó quan tâm phát triển mảng xanh, vỉa hè cho người đi bộ.

Tin cùng chuyên mục