Quỹ ngoại đầu từ 32,5 triệu USD vào Công ty Ba Huân

Ngày 27-2, Vietnam Opportunity Fund (VOF), Quỹ đầu tư lớn nhất của VinaCapital cho biết vừa đầu từ  32,5 triệu USD vào Công ty Cồ phần Ba Huân - một trong những doanh nghiệp cung cấp trứng và thịt gia cầm hàng đầu Việt Nam.
Công ty Ba Huân chiếm 30% thị phần trứng Việt Nam
Công ty Ba Huân chiếm 30% thị phần trứng Việt Nam

Theo đó, với khoảng đầu tư này, VOF trở thành nhà đầu tư chiến lược tại Công ty Ba Huân và xem xét tăng thêm vốn đầu tư trong 12 tháng tới nếu doanh nghiệp (DN) đạt được mục tiêu kinh doanh theo thỏa thuận giữa đôi bên.

Đại diện Tập đoàn VinaCapital cho biết, một trong các chiến lược mà VinaCapital rất chú trọng là tham gia đầu tư lâu dài vào các DN thực phẩm an toàn, ứng dụng công nghệ cao để phục vụ cho tiêu dùng nội địa. Hiện Công ty Ba Huân là DN đang dẫn đầu lĩnh vực này và đã xây dựng uy tín trong cung cấp thực phẩm an toàn, chất lượng trong bối cảnh an toàn thực phẩm là mối lo chung của người dân cả nước; chi tiêu dành cho sản phẩm có lợi cho sức khỏe ngày càng lớn và Công ty Ba Huân đã và đang nắm bắt tốt các xu hướng này.

Từ doanh nghiệp gia đình được thành lập vào năm 2001, hiện Công ty Ba Huân sở hữu hai trang trại chăn nuôi gia cầm với hơn 1,5 triệu con gà đẻ trứng và 400.000 con gà thịt. Bình quân mỗi ngày công ty cung cấp cho thị trường 1,7 triệu quả trứng và 15.000 con gà thịt. Kênh phân phối của công ty cũng rộng khắp từ cửa hàng tạp hoá đến chuỗi siêu thị với hơn 2.000 điểm bán.

Tin cùng chuyên mục