Rút tên ông Nguyễn Quang Tuấn khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội

Hội đồng Bầu cử Quốc gia vừa chấp thuận đề nghị của Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội đã cho rút tên ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai ra khỏi danh sách bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV (đơn vị bầu cử số 10 của Hà Nội).
Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai
Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

Lý giải về quyết định này, bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng Ban Công tác Đại biểu, Ủy viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban Nhân sự của Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho biết, một trong những lý do là ông Tuấn có đơn xin rút vì lý do sức khỏe và một số lý do khác.

Trước đó, ngày 13-5, Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can để làm rõ về sai phạm liên quan đến việc đấu thầu thiết bị y tế xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội và các đơn vị liên quan, trong số đó có những thuộc cấp cũ của ông Tuấn, để điều tra về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Ông Nguyễn Quang Tuấn sinh năm 1967, quê huyện Thanh Oai, Hà Nội, là ĐBQH khoá XIV, ứng cử ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 10 (gồm các huyện Sóc Sơn, Mê Linh) cùng các ứng cử viên Phan Huy Cương, Hoàng Văn Cường, Nguyễn Anh Trí.

Ông Nguyễn Quang Tuấn hiện là Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Trước đó, từ năm 2012 đến tháng 3-2020, ông là Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.

Ngoài việc rút tên ông Tuấn khỏi danh sách ứng cử ĐBQH khóa XV, Ban Công tác Đại biểu đã có văn bản gửi cho ông Tuấn với tư cách là ĐBQH khóa XIV để ông phối hợp với các cơ quan tư pháp để điều tra vụ việc ở Bệnh viện Tim Hà Nội. Đồng thời, Ban Công tác Đại biểu cũng đã có văn bản gửi Đoàn ĐBQH Hà Nội cũng liên quan đến nội dung này.

Hiện các cơ quan chức năng chưa xem xét tư cách ĐBQH khóa XIV đối với ông Nguyễn Quang Tuấn. 

Tin cùng chuyên mục