Sách của bà Bhutto đang “nóng”

Trong khi cả thế giới đang thương tiếc trước cái chết bi thảm của cựu Thủ tướng Pakistan, Benazir Bhutto, nhà xuất bản (NXB) Harper Collins đang vội vã hoàn tất cuốn sách cuối cùng của bà mà NXB này đã mua được bản thảo một thời gian ngắn trước khi bà mất. Với nhan đề Reconciliation: Islam, Democracy and the West (Hòa giải: Hồi giáo - Nền dân chủ và phương Tây), cuốn sách được cho là chứa đựng những tư tưởng cấp tiến nhất của bà và cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc ám sát bà thời gian qua. NXB Harper Collins đã trả trước cho bà 75.000 USD tiền tác quyền cuốn sách. Dự kiến sách ra mắt độc giả vào tháng 2-2008.
T.T. (theo Reuters)

Harry Potter 7
Sách ăn khách nhất Việt Nam năm 2007
Đó là kết quả thống kê của trang web bán sách trực tuyến lớn nhất Việt Nam www.sahara.com. Như vậy, dù xuất hiện khá muộn (27-10) nhưng tác phẩm cuối cùng trong bộ sách của nhà văn Anh J.K.Rowling vẫn giành ngôi quán quân. Đây là kết quả đã được dự báo trước, vì trên thế giới cuốn sách này cũng giành được vị trí tương tự tại nhiều quốc gia, nhất là những nơi sử dụng tiếng Anh.
Điểm bất ngờ là cuốn sách dịch Xin lỗi em chỉ là con đĩ đã leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Tác phẩm này được xem là điển hình của văn học mạng thời gian qua và thành công của cuốn sách không phải tới từ giá trị văn học mà chủ yếu nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thế giới blog tại Việt Nam. NXB Trẻ là đơn vị có nhiều sách ăn khách nhất với 5 trên tổng số 10 tựa sách bán chạy nhất trong năm.
T.T.

Tin cùng chuyên mục