Sập cầu Long Kiển, nhiều người và phương tiện rơi xuống sông

Tối 19-1, cầu Long Kiển (ấp 1, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TPHCM) bất ngờ đổ sập nhịp thông thuyền ở giữa thân cầu khi một chiếc xe ben chở đá xây dựng trọng tải lớn lưu thông qua. Vụ việc khiến nhiều người hoảng loạn, nhiều phương tiện đang lưu thông bị rơi xuống sông.

Theo nhiều người dân tại hiện trường, vào khoảng gần 22 giờ đêm hôm qua, có một xe tải lưu thông trên đường Lê Văn Lương (đoạn qua huyện Nhà Bè, TPHCM), hướng về Cần Giuộc, (Long An). Khi xe đang qua cầu Long Kiển, do tải trọng quá lớn, bất ngờ nhịp cầu ở giữa thân cầu (nhịp thông thuyền) bị sập xuống khiến tài xế lẫn chiếc xe tải và một số xe máy đang lưu thông trên cầu rơi xuống sông. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phong tỏa khu vực để tìm kiếm những người bị rơi xuống sông. Theo thông tin ban đầu, tài xế xe tải sau vụ tai nạn đã kịp thời đạp cửa xe thoát ra ngoài, được đưa đi cấp cứu kịp thời; còn một nạn nhân khác gặp tai nạn cũng đã an toàn.

Sập cầu Long Kiển, nhiều người và phương tiện rơi xuống sông ảnh 1 Hiện trường vụ sập cầu Long Kiển. Ảnh: TTXVN

Cầu Long Kiển là 1 trong 4 cây cầu sắt trên đường Lê Văn Lương, từ đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7, TPHCM) đến giáp ranh huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An). Những cây cầu này được đánh giá mang tính chất tạm thời, tải trọng khai thác chỉ từ 1-3,5 tấn, tĩnh không thông thuyền không bảo đảm nhưng đã tồn tại từ 50 đến 60 năm. Trụ cầu, bệ đỡ bê tông nghiêng ngả; những thanh thép, hành lang bảo vệ lưới thép, mặt nền cầu đều đã gỉ sét… khiến cầu xuống cấp thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục