Sập hầm khai thác quặng titan, 1 công nhân tử vong

Một công nhân bị cát sụt và vùi dưới hố khai thác titan sâu khoảng 30m.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Đến trưa ngày 30-9, các ngành chức năng của tỉnh Bình Thuận vẫn đang khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ sập hố khai thác quặng titan khiến một công nhân tử nạn tại Công ty Cổ phần Khoáng sản - Thương mại Sao Mai (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).

Sập hầm khai thác quặng titan, 1 công nhân tử vong ảnh 1 Nơi xảy ra vụ việc
Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 30-9, anh Trần Cao Vinh (sinh năm 1970, ngụ tỉnh Bình Định) bị cát sụt và vùi dưới hố khai thác titan sâu khoảng 30m của Công ty Sao Mai.
Ngay khi phát hiện vụ việc, các công nhân khác đã nhanh chóng ứng cứu, đưa người bị nạn ra khỏi đống cát nhưng anh Vinh đã tử vong.
Máy móc khai thác qặng titan titan của Công ty CP Sao Mai ngổn ngang trong khu vực xảy ra sự cố

Hiện Sở TN-MT tỉnh Bình Thuận cũng đã đến hiện trường kiểm tra công trường khai thác, đồng thời kiểm tra hồ sơ pháp lý của công ty này.

Đến chiều ngày 30-9, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) xác nhận, nạn nhân bị tử vong do bị cát vùi lấp xảy ra tại công trường khai thác quặng titan của Công ty Cổ phần Khoáng sản - Thương mại Sao Mai (huyện Bắc Bình) đã được thân nhân đưa về quê an táng. 

Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình cho biết, theo báo cáo ban đầu của Phòng TN-MT huyện Bắc Bình, khoảng 3 giờ 30 sáng cùng ngày, anh Trần Cao Vinh (sinh năm 1970, ngụ tỉnh Bình Định) "xuống dưới hố khai thác titan sâu khoảng 30m của Công ty Sao Mai để ngồi hút thuốc lá. Đúng lúc này, một lượng lớn cát đổ sập xuống, vùi lấp nạn nhân".

Sau khi xảy ra sự việc, ngành chức năng của tỉnh Bình Thuận đã khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Theo ông Lê Văn Long, do người nhà của ông Vinh từ chối khám nghiệm tử thi nên thi thể của ông Vinh đang được đưa về quê nhà để mai táng.

Tin cùng chuyên mục