Sau sự cố 3-MCPD: Doanh số Vitecfood tăng cao

Sau sự kiện hàng loạt nhãn hiệu nước tương trong nước bị phát hiện có hàm lượng chất có khả năng gây ung thư 3-MCPD vượt mức cho phép, làm nhiều người tiêu dùng hoang mang, hơn một tháng nay thị trường xuất hiện làn sóng “tẩy chay hàng nội” và thay vào đó là sự lấn chiếm thị trường của nhiều loại nước tương ngoại.

Tại các siêu thị ở TPHCM như Hà Nội, VinatexMart, Citimart, Maximark… hàng trăm loại nước tương trước đây rất được ưa chuộng như Đào Tiên, Nam Dương, ông Chà Và… của các doanh nghiệp trong nước như Trường Thành, Hậu Sanh, Nam Dương Nosafood… đều đã rút lui và nhường chỗ cho những dòng sản phẩm của Công ty LD CBTP Vitecfood và Massan cùng một số nhãn hiệu nước tương ngoại nhập có nguồn gốc từ Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản như: Kikkoman, Lee Kum Kee, Heinz, Life, Kim Cap. Trong đó, lượng hàng của Vitecfood chiếm hơn 70% trên kệ hàng, nhất là hai nhãn hàng Chinsu táo đỏ và Tam Thái Tử loại 250ml và 500ml.

Song song đó, tại các chợ đầu mối và chợ lẻ như chợ Bình Tây (Q6), chợ Bàn Cờ (Q3), chợ Bà Chiểu (Q. Bình Thạnh)…, thị phần nước tương Chinsu táo đỏ và Tam Thái Tử của Vitecfood cũng chiếm đa số với doanh thu tăng gấp đôi so với trước khi xảy ra sự cố nước tương bị phát hiện có hàm lượng chất có khả năng gây ung thư 3-MCPD vượt mức cho phép.

Theo như chị Trần Thị Thắm, Phó Giám đốc kinh doanh của Siêu thị Hà Nội (đường Cống Quỳnh, Q1) cho biết, trước khi có sự kiện “chất 3-MCPD”, mỗi tháng doanh số bán ra các dòng sản phẩm nước tương của Vitecfood chỉ đạt khoảng 10 triệu đồng thì nay tăng lên 15 - 20 triệu đồng.

Trong khi đó, hầu hết các hệ thống phân phối lớn như CoopMart, Hà Nội, Vinatex… đều cho biết rằng họ sẵn sàng trưng bày và bán lại các sản phẩm của những doanh nghiệp nước tương vừa bị công bố có tên trong “danh sách đen”, nếu như những doanh nghiệp này có đủ chứng từ kiểm tra chất lượng của Sở Y tế về chất 3-MPCD, sản phẩm sạch, sản phẩm đạt tiêu chuẩn ATVSTP.

L.M.TH.

Tin cùng chuyên mục