Tuyển sinh ĐH, CĐ 2007 - 2008

Sẽ thi trắc nghiệm một số môn khác

“Năm học 2007 - 2008, công tác thi tuyển sinh ĐH, CĐ sẽ cơ bản giữ ổn định như năm 2007 nhưng Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức rút kinh nghiệm việc ra đề thi trắc nghiệm, việc hướng dẫn thi trắc nghiệm để triển khai tiếp thi trắc nghiệm các môn khác”. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã khẳng định như vậy khi ban hành chỉ thị về những nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục ĐH năm học 2007 - 2008.

Theo chỉ thị trên, để chuẩn bị cho việc thực hiện một kỳ thi quốc gia THPT, dùng kết quả để vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa để làm một căn cứ cho xét tuyển ĐH, CĐ; trong năm học 2007 - 2008, Bộ GD-ĐT sẽ xây dựng và ban hành quy định khung về xét tuyển vào các cơ sở giáo dục ĐH. Các cơ sở cần xây dựng phương án xét tuyển vào từng trường và thông báo công khai, rộng rãi để nhân dân biết trong năm 2008.

Trong tháng 9 này, Bộ GD-ĐT sẽ gửi tới các cơ sở giáo dục ĐH dự thảo đề án học phí. Mức học phí mới dự kiến sẽ cao hơn những năm qua. Sớm chấm dứt tình trạng một số cơ sở giáo dục ĐH: tăng thu nhập cho mình nhưng đào tạo và cung cấp cho xã hội những người không đáp ứng yêu cầu, gây lãng phí cho XH... Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT sẽ hoàn thiện đề án đào tạo 20.000 tiến sĩ cho giảng viên các cơ sở giáo dục ĐH để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

V.L.

Tin cùng chuyên mục