Sớm báo cáo Chính phủ về thực trạng xe khách sau khi chuyển bến

BÍCH QUYÊN

(SGGP).- Ngày 1-3, đại diện Bộ GTVT, Sở GTVT Hà Nội đã có cuộc đối thoại với các doanh nghiệp sau vụ việc gần 100 xe khách đình công chạy xe rỗng từ Nam Định, Thái Bình lên Hà Nội để phản đối lệnh điều chuyển luống tuyến của TP Hà Nội.

Hầu hết ý kiến các doanh nghiệp cho rằng, tình trạng xe vắng khách sau khi về bến mới có nguyên nhân là do xe dù bến cóc mọc lên quanh Bến xe Mỹ Đình khiến hành khách không cần di chuyển về Bến xe Nước Ngầm. Sau hơn 2 tháng điều chuyển, các doanh nghiệp đều có doanh thu sụt giảm trong khi chi phí tăng vượt trội so với bến cũ, 100% các doanh nghiệp đều đang bị thua lỗ, đối diện nguy cơ phá sản.

Khó xóa sổ xe dù, bến cóc?

Trả lời các thắc mắc của doanh nghiệp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, để Bến xe Nước Ngầm có khách, các cơ quan chức năng sẽ tạm dừng cấp phép xe hợp đồng, bên cạnh đó, giao Thanh tra, công an kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng nếu vi phạm sẽ thu hồi phù hiệu. Bộ GTVT cũng đề nghị Hà Nội sớm có tuyến xe buýt đặc dụng nối giữa 2 bến, cho phép hành khách mang theo hàng hóa. Trong những ngày tới, Bộ GTVT sẽ giao các đơn vị liên quan khảo sát thực tế Bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm về lượng khách để có số liệu khách quan sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù Bộ GTVT và Sở GTVT Hà Nội khẳng định sẽ tháo gỡ khó khăn nhưng kết thúc buổi đối thoại, đại diện các nhà xe vẫn không thỏa mãn và tỏ ra thiếu tin tưởng về việc các cơ quan chức năng có thể xóa sổ “xe dù, bến cóc”. Đại diện các doanh nghiệp đề nghị Bộ GTVT ghi nhận đúng về thực trạng doanh nghiệp để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục