Tách bạch giữa kinh tế và trách nhiệm xã hội

SGGP
Tại buổi làm việc vừa qua với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), ông Cao Đức Phát, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, cho biết hiện nay vẫn chưa có cơ chế rõ ràng cho doanh nghiệp trong việc tách bạch giữa làm kinh tế với trách nhiệm xã hội.

Nếu gánh thêm trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp sẽ khó đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh. Vì vậy nên tách bạch trách nhiệm xã hội với mục tiêu chính của doanh nghiệp là hiệu quả kinh tế theo hướng cái gì thuộc về trách nhiệm của nhà nước thì không bắt doanh nghiệp làm thay.

Trước đó, báo cáo với Ban Kinh tế Trung ương, đại diện VRG cho hay đã tập trung chăm sóc diện tích cao su định hình, giảm dần diện tích trồng phù hợp với xu thế hiện nay.

VRG phát triển sản phẩm chế biến hiện có như vỏ xe, nệm, gối, chỉ thun, găng tay... Với gỗ cao su khai thác, ưu tiên sản phẩm tinh chế và các sản phẩm mới sử dụng phụ phẩm ngành gỗ.

Các khu công nghiệp đầu tư trên đất cao su có hiệu quả tốt, đóng góp khá lớn nguồn thu của VRG trong thời gian qua, VRG xác định với tiềm năng về quỹ đất, đây là lợi thế cốt lõi nên trong thời gian tới, VRG sẽ mở rộng hoặc mở mới các khu công nghiệp để duy trì và gia tăng nguồn thu.

Hiện VRG tham gia đầu tư 17 khu công nghiệp, trong đó trực tiếp quản lý, điều hành 12 khu với diện tích đất tự nhiên gần 6.000ha; đất thương phẩm cho thuê gần 4.400ha, được thực hiện trên quỹ đất trồng cao su chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

MINH NHIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Phát hiện hàng ngàn giao dịch đáng ngờ

Người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, Ngân hàng Nhà nước đã tiếp nhận khoảng 1.300 báo cáo giao dịch đáng ngờ; chuyển giao thông tin liên quan đến 100 vụ việc cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật. 

Thông tin kinh tế

Thịt sạch theo công nghệ thịt mát Châu Âu

MEATDeli là thương hiệu thịt lợn mát được sản xuất theo công nghệ Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, nhà máy Meat Hà Nam - nơi chế biến thịt mát MEATDeli - đã đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thịt lợn mát chất lượng với giá thành rất hợp lý. Và vừa qua, thịt mát MEATDeli đã được chứng nhận tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium).

Đầu tư

Thông tin kinh tế