Tăng cường vị thế bền vững cho gạo Việt Nam

SGGP
Liên quan tới gạo xuất khẩu và thương hiệu gạo Việt Nam, chiều 4-5, Thương vụ Việt Nam tại Anh thông tin, trong năm 2020, khối lượng gạo Việt Nam nhập khẩu vào Anh tăng từ 1.296 tấn (trị giá gần 1,3 triệu USD năm 2019) lên 3.396 tấn (trị giá trên 2,6 triệu USD).

Tin liên quan

Thương vụ Việt Nam tại Anh cho rằng, để tạo đột phá thị trường lớn hơn và tăng cường vị thế bền vững cho gạo Việt Nam tại Anh cũng như các thị trường lớn khác, ngành lúa gạo Việt Nam cần triển khai chiến lược thương hiệu phù hợp với từng thị trường.

Chương trình thương hiệu quốc gia cần lựa chọn một số chủng loại gạo chất lượng cao, có sản lượng lớn để đặt tên theo hướng đơn giản, dễ nhớ, dễ phát âm và gắn với địa danh nơi trồng lúa (ví dụ: gạo Sóc Trăng Việt Nam) hay tên người tạo ra giống lúa (như gạo Ông Cua) để có thể đăng ký bảo hộ thuận lợi tại nước ngoài.

Gạo ST25 tuy đã được giải thưởng là gạo ngon nhất thế giới năm 2019 nhưng rất ít người dân Anh biết đến và không có nhiều hiệu quả marketing tại thị trường Anh.

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đặc sản Quýt hồng Lai Vung được nông dân tỉnh Đồng Tháp sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP

Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu

Nhiều doanh nghiệp cho biết, các thị trường gần như đã mở cửa xuất khẩu cho hàng nông sản Việt. Vấn đề còn lại là doanh nghiệp và nông dân phải bắt tay để tạo ra sản phẩm xanh và sạch, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm mà các thị trường đặt ra.

Thị trường

Nova Consumer đặt mục tiêu sở hữu hơn 450.000 điểm bán lẻ

Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods vào cuối quý 2 năm nay, và ngành hàng tiêu dùng được mở rộng từ các thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT, bánh gạo Tê Tê. Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nhóm “cổ phiếu vua” tăng điểm, VN-Index vẫn giảm gần 15 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 5-7 giao dịch khá ảm đạm, thanh khoản vẫn yếu ớt khiến thị trường không thể lan tỏa sự tích cực mặc dù nhóm cổ phiếu ngân hàng – được mệnh danh là “cổ phiếu vua” tăng khá tốt.

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />