Thương vụ Việt Nam tại Anh cho rằng, để tạo đột phá thị trường lớn hơn và tăng cường vị thế bền vững cho gạo Việt Nam tại Anh cũng như các thị trường lớn khác, ngành lúa gạo Việt Nam cần triển khai chiến lược thương hiệu phù hợp với từng thị trường.
Chương trình thương hiệu quốc gia cần lựa chọn một số chủng loại gạo chất lượng cao, có sản lượng lớn để đặt tên theo hướng đơn giản, dễ nhớ, dễ phát âm và gắn với địa danh nơi trồng lúa (ví dụ: gạo Sóc Trăng Việt Nam) hay tên người tạo ra giống lúa (như gạo Ông Cua) để có thể đăng ký bảo hộ thuận lợi tại nước ngoài.
Gạo ST25 tuy đã được giải thưởng là gạo ngon nhất thế giới năm 2019 nhưng rất ít người dân Anh biết đến và không có nhiều hiệu quả marketing tại thị trường Anh.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Việt Nam mở rộng xuất khẩu ở phân khúc gạo cao cấp
-
103 xã ở Đồng Tháp đạt chuẩn nông thôn mới
-
Hiệu quả từ liên kết sản xuất nông sản
-
Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu
-
Hỗ trợ nông dân tìm thị trường
-
Cạnh tranh gay gắt với trái cây ngoại nhập
-
Gắn sao cho nông sản Tây Nguyên
-
Nhiều nông sản Hoa Kỳ xuất hiện trong bánh Burger
-
Người góp công phát triển nghề trồng hoa Sa Đéc
-
Bình Phước: Triển khai đề án nông nghiệp sạch, hữu cơ