Tăng cường vị thế bền vững cho gạo Việt Nam

SGGP
Liên quan tới gạo xuất khẩu và thương hiệu gạo Việt Nam, chiều 4-5, Thương vụ Việt Nam tại Anh thông tin, trong năm 2020, khối lượng gạo Việt Nam nhập khẩu vào Anh tăng từ 1.296 tấn (trị giá gần 1,3 triệu USD năm 2019) lên 3.396 tấn (trị giá trên 2,6 triệu USD).

Tin liên quan

Thương vụ Việt Nam tại Anh cho rằng, để tạo đột phá thị trường lớn hơn và tăng cường vị thế bền vững cho gạo Việt Nam tại Anh cũng như các thị trường lớn khác, ngành lúa gạo Việt Nam cần triển khai chiến lược thương hiệu phù hợp với từng thị trường.

Chương trình thương hiệu quốc gia cần lựa chọn một số chủng loại gạo chất lượng cao, có sản lượng lớn để đặt tên theo hướng đơn giản, dễ nhớ, dễ phát âm và gắn với địa danh nơi trồng lúa (ví dụ: gạo Sóc Trăng Việt Nam) hay tên người tạo ra giống lúa (như gạo Ông Cua) để có thể đăng ký bảo hộ thuận lợi tại nước ngoài.

Gạo ST25 tuy đã được giải thưởng là gạo ngon nhất thế giới năm 2019 nhưng rất ít người dân Anh biết đến và không có nhiều hiệu quả marketing tại thị trường Anh.

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Đến đầu tháng 7, khắc phục tình trạng nghẽn lệnh trên HoSE

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã tổ chức nhiều cuộc họp và đã thành lập tổ công tác để xử lý dứt điểm tình trạng nghẽn lệnh giao dịch trên HoSE. Bộ trưởng Bộ Tài chính và lãnh đạo bộ cũng đã làm việc và chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HoSE để cùng đưa ra giải pháp khắc phục sự cố.

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế