Tập huấn kỹ năng bán hàng cho tiểu thương

(SGGP).- Tin từ Sở Công thương TPHCM, trong tháng 7-2014 sắp tới sẽ diễn ra chương trình đào tạo ngắn hạn “Nâng cao nghiệp vụ quản lý cho Ban quản lý chợ” và “Tập huấn kỹ năng bán hàng cho tiểu thương các chợ” trên địa bàn TPHCM.

Đây là một trong những nội dung của bản cam kết đồng hành cùng chương trình “Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cho cán bộ quản lý Ban quản lý chợ và tập huấn kỹ năng bán hàng cho tiểu thương các chợ trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2013 - 2015”, được ký kết năm 2013 giữa Trường Đại học Kinh tế TPHCM, Sở Công thương, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín.

Chương trình đào tạo, huấn luyện “Nghiệp vụ quản lý chợ cho Ban quản lý chợ” dành cho tất cả BQL các chợ loại 1, 2, 3 với khoảng 250 người. Nội dung đào tạo gồm kỹ năng giao tiếp, phát triển thương hiệu chợ, pháp luật dành cho Ban quản lý chợ.

Chương trình “Tập huấn kỹ năng bán hàng cho Tiểu thương các chợ” bao gồm tất cả các tiểu thương đang hoạt động kinh doanh tại các chợ trên địa bàn TPHCM. Số lượng đào tạo dự kiến khoảng 5 lớp, với 250 học viên/lớp, được tổ chức theo nhu cầu học của tiểu thương các quận - huyện. Nội dung đào tạo gồm kỹ năng bán hàng, giao tiếp trong kinh doanh, công tác kế toán - tài chính, pháp luật dành cho tiểu thương chợ.

Đây là năm thứ 3 Sở Công thương phối hợp tổ chức các lớp đào tạo nghiệp vụ cho ban quản lý và tiểu thương các chợ. Mục đích của chương trình đào tạo nghiệp vụ chợ cho BQL, trước hết là giúp cho công tác quản lý nhà nước tại các chợ đạt hiệu quả cao, qua đó triển khai các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến chủ trương, chính sách, công tác quản lý điều hành hoạt động chợ.

Chương trình sẽ giúp BQL hiểu rõ về phương thức kinh doanh, cách thức xây dựng, quảng bá thương hiệu chợ, phương pháp quản lý nhân viên, hàng hóa, vệ sinh môi trường… Tương tự, với tiểu thương khi tham gia lớp học sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản của người bán hàng, cách trưng bày hàng hóa, hướng đến người tiểu thương văn minh, hiện đại, đáp ứng được nhu cầu mua sắm ngày càng cao của khách hàng.

Được biết, TPHCM hiện có 243 chợ truyền thống, gồm 17 chợ loại 1, 48 chợ loại 2 và 178 chợ loại 3. Tổng số cán bộ ban quản lý (BQL) chợ có 729 người (bao gồm trưởng và phó ban) với khoảng 66.598 hộ tiểu thương đang kinh doanh tại các chợ.

THU HIỀN

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Phòng cháy chữa cháy