Tất cả những trường hợp mắc Covid-19 tại TPHCM đã được điều trị khỏi

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), hiện tất cả bệnh nhân mắc Covid-19 tại TPHCM đều đã được điều trị khỏi. 
Tất cả những trường hợp mắc Covid-19 tại TPHCM đã được điều trị khỏi
Tất cả những trường hợp mắc Covid-19 tại TPHCM đã được điều trị khỏi

Hiện TP đang còn cách ly tập trung 875 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 246 người.

Từ ngày 11-9, TPHCM ngưng việc lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay, do đó những người rời Đà Nẵng từ ngày 5-9 đến TPHCM thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm giám sát tại các địa điểm do trung tâm y tế quận/ huyện thông báo.

Ngành y tế TP cũng đang tăng cường hoạt động giám sát Covid-19 trong tình hình mới. Lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên, người phục vụ tại các chợ đầu mối, các doanh nghiệp và chưa phát hiện trường hợp mắc Covid-19.

Bên cạnh đó, TP đang chuẩn bị triển khai thu phí cách ly người nhập cảnh, cách ly chuyên gia nhập cảnh dưới 14 ngày, thực hiện cách ly người tiếp xúc ca bệnh, người nhập cảnh theo quy định.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, trước thông tin từ ngày 15-9 sẽ mở 4 đường bay quốc tế từ Việt Nam đến các quốc gia, vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Campuchia, Lào… với dự kiến khoảng 20.000 người nhập cảnh vào Việt Nam trong tháng 9, Sở Y tế đã phối hợp với Sở Du lịch TPHCM mở rộng thêm 27 khách sạn để tiếp nhận người nhập cảnh, chuyên gia đến cách ly có thu phí.

Đây là các khách sạn có nguyện vọng đăng ký tiếp nhận người cách ly và được HCDC, các Trung tâm y tế quận, huyện thẩm định đảm bảo đủ mọi tiêu chí an toàn. Mức thu phí cách ly sẽ được Bộ Tài chính hướng dẫn.

Riêng các khách sạn, mức thu phí sẽ áp dụng dựa trên giá thuê phòng sẵn có của các khách sạn, người có nhu cầu cách ly sẽ chủ động lựa chọn đăng ký khách sạn phù hợp.

Tin cùng chuyên mục