Thái Lan xác nhận việc bà Yingluck Shinawatra ra nước ngoài

Tối 25-8, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, Đại tướng Prawit Wongsuwon cho biết cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã rời nước này và ít có khả năng đang lưu lại các nước láng giềng trong khu vực. 
Thái Lan xác nhận việc bà Yingluck Shinawatra ra nước ngoài
Chính phủ Thái Lan hiện chưa rõ cựu Thủ tướng Yingluck đang lưu trú tại nước nào. Giới chức Singapore - quốc gia được cho là điểm dừng chân của bà Yingluck - đã thông báo với phía Thái Lan rằng bà Yingluck không nhập cảnh nước này.
Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan kiêm nhiệm phụ trách cả lực lượng cảnh sát cũng cho biết ông không thể xác nhận việc một sĩ quan cảnh sát cấp cao đã giúp bà Yingluck ra khỏi Thái Lan, đồng thời bác bỏ tin đồn rằng quân đội đã cho phép bà này rời khỏi đất nước.
Trước đó đã có các thông tin rằng bà Yingluck cùng con trai đã sang Campuchia, từ đó bay đi Singapore rồi đến Hong Kong (Trung Quốc) hoặc Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất).
Một nguồn tin an ninh cũng cho biết bà Yingluck đã ra đảo Koh Chang ở ngoài khơi tỉnh Trat - nằm ở Đông Nam Thái Lan, giáp giới Campuchia - rồi từ đó đáp máy bay trực thăng đến Phnom Penh (Campuchia), nơi bà lên một chiếc máy bay thuê sẵn để đến Singapore. Đi cùng với bà là một quan chức cấp cao chính phủ, người đã giúp bà không phải làm các thủ tục xuất nhập cảnh. 
Trước đó, sáng 25-8, Tòa án Tối cao Thái Lan đã ra lệnh bắt giữ bà Yingluck vì đã không đến hầu tòa sáng cùng ngày. Luật sư của bà thông báo lý do vắng mặt tại tòa là vì bị đau tai và xin hoãn xét xử.
Cùng ngày, Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan cho biết không có dữ liệu về việc cựu nữ chính khách này xuất cảnh.
Thủ tướng Prayut Chan-ocha đã chỉ đạo cho cảnh sát nhanh chóng xác minh thông tin về nơi bà Yingluck đang có mặt. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon tuyên bố cảnh sát sẽ thực hiện nhiệm vụ truy bắt theo lệnh của tòa án.

Tin cùng chuyên mục