Thai nhi tự sản sinh kháng thể nếu mẹ mắc Covid-19

Ngày 18-12, các nhà khoa học Singapore công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, thai phụ mắc bệnh Covid-19 sẽ không gặp nhiều nguy cơ về sức khỏe hơn nhóm bệnh nhân còn lại, đồng thời cơ thể thai nhi cũng tự sản sinh kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 gây bệnh này.
Phụ nữ mang thai đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa: TTXVN
Phụ nữ mang thai đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Reuters, nghiên cứu được thực hiện đối với nhóm 16 thai phụ mắc Covid-19, không có dấu hiệu của việc mẹ truyền virus SARS-CoV-2 sang con. Trong số các sản phụ sinh con vào thời điểm nghiên cứu được công bố, tất cả trẻ đều có kháng thể. Tất cả các bệnh nhân nhiễm Covid-19 này sau đó đều hồi phục sức khỏe hoàn toàn. Mạng lưới Nghiên cứu sản phụ khoa Singapore đánh giá: “Kết quả nghiên cứu này đã làm mọi người yên lòng. Điều này chứng tỏ rằng tỷ lệ mắc bệnh Covid-19 và mức độ nghiêm trọng của căn bệnh này đối với phụ nữ mang thai tương đương với nguy cơ mắc bệnh của dân số chung”. 

Trước đó, ngày 17-12, các bác sĩ Sri Lanka đã mổ bắt con cho người mẹ mắc Covid-19 mang đa thai tuần thứ 32. Cả 4 đứa trẻ, 2 trai và 2 gái, đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục