Thẳng thắn đấu tranh để hạn chế thấp nhất những tiêu cực trong hệ thống chính trị

TPHCM tiếp tục có những chỉ đạo quyết liệt, thẳng thắn đấu tranh để hạn chế thấp nhất những tiêu cực trong hệ thống chính trị, ngăn chặn các sai phạm trong công tác quản lý.

Chiều 30-12, Tổ đại biểu HĐND TPHCM khóa X đơn vị bầu cử số 12 gồm các đại biểu: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy quận 11; Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TPHCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 11 sau kỳ họp thứ 4.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Đặng Văn Rành (phường 1, quận 11) đề nghị ĐB HĐND TPHCM phát huy vai trò để giám sát các hoạt động của cơ quan tư pháp, giám sát công tác điều tra các sai phạm của lãnh đạo TPHCM. Cùng với đó, giám sát công tác giải quyết khiếu nại của UBND TPHCM, TP Thủ Đức và các quận, huyện, có thông báo công khai cho người dân.

Ngoài ra, các cử tri còn kiến nghị TPHCM có chế độ cho các cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi chống dịch Covid-19.

Thẳng thắn đấu tranh để hạn chế thấp nhất những tiêu cực trong hệ thống chính trị ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 11, ngày 30-12-2021
Trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chia sẻ, năm 2021 là năm TPHCM phải trải qua đợt dịch bệnh căng thẳng. Trong khốn khó, TPHCM đã nhận được sự hỗ trợ của Trung ương, các tỉnh bạn, người dân cả nước, nhất là sự chung sức, đồng lòng của người dân TPHCM. Nhờ đó, thành phố đã bước qua giai đoạn khó khăn nhất nhưng hậu quả để lại rất nặng nề, nhiều gia đình mất đi người thân, nhiều trẻ em trở thành trẻ mô côi.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải thay mặt lãnh đạo TPHCM gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân quận 11 đã chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân TPHCM đoàn kết để vượt qua thời điểm khó khăn nhất.

Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến các lực lượng cán bộ ở khu phố, tổ dân phố, các thành viên tổ Covid cộng đồng, với trái tim nhân ái, tinh thần quả cảm, các cô chú đã xông pha ra tuyến đầu, đối diện với những khó khăn và đã có những mất mát, hy sinh.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải hy vọng, với tinh thần quả cảm ấy, các cô chú tiếp tục đồng hành cùng chính quyền để phục hồi kinh tế - xã hội; đồng thời tiếp tục tuyên truyền để tạo sức mạnh chung cho toàn quận trong công tác tái thiết, ổn định đời sống người dân, đặc biệt chăm lo cho các gia đình mất mát vì đại dịch.

Với ý kiến của cử tri về các sai phạm của một số lãnh đạo chủ chốt trong thời gian còn đương nhiệm, đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhận định đâu đó vẫn còn những “con sâu làm rầu nồi canh”; đồng thời khẳng định, TPHCM kiên quyết loại khỏi bộ máy những tư tưởng làm tổn hại đến lợi ích chung của cộng đồng. TPHCM cũng tiếp tục có những chỉ đạo quyết liệt, thẳng thắn đấu tranh để hạn chế thấp nhất những tiêu cực trong hệ thống chính trị, ngăn chặn các sai phạm trong công tác quản lý.

Song song đó, trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, TPHCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục để bộ máy thực sự là những cán bộ làm việc vì dân, vì mục đích chung.

Tết Nguyên đán 2022 là một cái tết đặc biệt bởi dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp với biến thể mới, khó lường và nhiều người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Do đó, đồng chí yêu cầu quận 11 quan tâm hơn đến từng đối tượng, nhất là những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, đảm bảo không để gia đình nào không có tết.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cũng gửi thông điệp đến người dân quận 11 hãy chung tay để có một cái tết an toàn, tiết kiệm và thấm đậm nghĩa tình.

Tin cùng chuyên mục