Thêm nhiều người nhiễm bệnh bạch hầu ở Đắk Nông

Đến thời điểm hiện tại, số bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu ở Đắk Nông đang tiếp tục tăng.
 Thêm nhiều người nhiễm bệnh bạch hầu ở Đắk Nông

Ngày 8-7, ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 28 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu ở các huyện Krông Nô, Đắk G’Long và Đắk R’lấp. Trong đó, huyện Krông Nô có 11 ca, Đắk G’long 14 ca (2 ca tử vong) và Đắk R’lấp 3 ca.

Đến thời điểm hiện tại tỉnh Đắk Nông đã có 28 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu
Theo ông Hùng, trong số các ca nhiễm bạch hầu hiện có 10 ca đã xuất viện, còn 16 ca bị nhiễm ở mức độ nhẹ và trung bình, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông và Trung tâm y tế huyện Krông Nô.
 Thêm nhiều người nhiễm bệnh bạch hầu ở Đắk Nông ảnh 2 Ngành y tế Đắk Nông khám sàng lọc, chủ động phát hiện sớm các ca bệnh
Cũng theo ông Hùng, từ khi xuất hiện dịch bệnh bạch hầu ngành Y tế tỉnh Đắk Nông đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, tổ chức cách ly, khoanh vùng các ổ dịch, tiêm vacine, uống thuốc điều trị dự phòng cho hàng ngàn người trong và ngoài vùng dịch, đồng thời khám sàng lọc, nhằm chủ động phát hiện sớm các ca bệnh.

Tin cùng chuyên mục