Thiết kế mẫu khay nhựa đựng hàng nông sản

Vừa qua, Sở Công thương TPHCM cùng với Hiệp hội Nhựa TPHCM đã làm việc với các chợ đầu mối trên địa bàn để triển khai thiết kế, sử dụng khay nhựa đựng hàng hóa nông sản có công năng giảm thiểu tình trạng bị dập, góp phần xử lý rác thải nông sản đối với hàng hóa trước khi nhập chợ. 

Sở Công thương cho biết, trung bình mỗi ngày TPHCM nhập khoảng 10.000 tấn nông sản, đòi hỏi nhu cầu vận chuyển cao.

Qua khảo sát tại các chợ ở Thái Lan, Australia…, sở thấy tiểu thương tại đây thường sử dụng khay nhựa để vận chuyển hàng nông sản, những khay nhựa này còn có thể xếp lại nhỏ gọn để đưa lên xe tải vận chuyển. Do đó, các công ty thành viên của Hiệp hội Nhựa TPHCM đang phối hợp chợ đầu mối tổ chức khảo sát thị trường để thiết kế các loại khay phù hợp với từng loại sản phẩm.

Đồng tình với việc sử dụng khay nhựa, tiểu thương các chợ đầu mối cho rằng, hàng hóa nông sản tuy đã xử lý sạch trước khi chuyển về chợ đầu mối nhưng vẫn bị dập là do không có cách bảo quản trong quá trình vận chuyển. Vì vậy, cần có khay thiết kế phù hợp cho từng loại nông sản để bảo quản khỏi dập, nhưng quan trọng là chi phí thấp và độ bền cao. 

Tin cùng chuyên mục