Từ khóa: #thói quen đọc sách

Mẹ và con cùng chọn mua sách. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Mẹ và con cùng bước vào thế giới sách

Hôm kia chị bạn thân vừa nhắc tới căn gác gỗ nhỏ của tôi ngày còn nhỏ. Gọi là “căn” cho sang, chính xác thì nó là gác xép nhỏ bằng gỗ bạch đàn, 2x4m nằm lưng lửng trong nhà. Một gác xép chỉ toàn sách và một máy nghe nhạc. Gác nhỏ của tôi chỉ có thế, nhưng có những năm tháng nó đã mở ra cả thế giới tâm hồn trong tôi.
Đọc sách không chỉ cho con vui, cha mẹ cũng phải vui

Đọc sách không chỉ cho con vui, cha mẹ cũng phải vui

Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần I, cuộc giao lưu với chủ đề “Thấu hiểu và kết nối với trẻ qua sách” có sự tham gia của tác giả sách thiếu nhi Nguyên Trang và dịch giả Phương Huyên do Công ty sách Zenbooks tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vào tối 20-4.
Đường sách TPHCM: Không gian trí tuệ, lan tỏa tình yêu sách với công chúng

Đường sách TPHCM: Không gian trí tuệ, lan tỏa tình yêu sách với công chúng

Gần 5 năm hình thành và phát triển, Đường sách là nơi hội tụ các nhà xuất bản, công ty cổ phần sách - phát hành uy tín nhất TPHCM, gồm: 14 đơn vị sách mới (với 19 gian hàng), 6 đơn vị sách cũ, khu vui chơi dành cho trẻ em cùng 2 gian hàng quà lưu niệm mang đậm nét văn hóa của thành phố. Đường sách TPHCM, giờ đây là không gian của tri thức, là nơi ươm mầm, lan tỏa thói quen đọc và tình yêu sách với đông đảo công chúng.
Điểm tin SGGP Online ngày 12-10-2019

Điểm tin SGGP Online ngày 12-10-2019

Đầu năm 2020, các tỉnh thành phải công bố bảng giá đất mới; Học sinh lớp 9 đoạt giải nhất cuộc thi “Xây dựng thói quen đọc sách trong giới trẻ”; Đồng chí Miguel Diaz - Canel Bermudez được bầu làm Chủ tịch Cuba; Vé xem trận giao hữu U22 Việt Nam - U22 UAE: 2 triệu đồng cho 1 tấm vé khán đài A…là những nội dung đáng chú ý có trong Điểm tin SGGP Online ngày 12-10-2019.
Thói quen đọc sách góp phần hình thành nhân cách cho học sinh

Thói quen đọc sách góp phần hình thành nhân cách cho học sinh

Hội Xuất Bản Việt Nam, Sở GD-ĐT TPHCM và Thành Đoàn TPHCM phối hợp tổ chức toạ đàm "Thói quen đọc sách góp phần hình thành nhân cách cho học sinh như thế nào?" vào sáng 27-8 với sự quan tâm tham dự của nhiều cán bộ giáo viên, các em học sinh.
Điểm tin SGGP Online ngày 21-7-2019

Điểm tin SGGP Online ngày 21-7-2019

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt cán bộ công đoàn tiêu biểu; Điều động Bí thư tỉnh Hà Nam làm Bí thư Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Microsoft đạt doanh thu khủng… là những thông tin đáng chú ý có trong Điểm tin SGGP Online ngày 21-7-2019.

Thư viện là nơi phát triển phẩm chất, kỹ năng cho học sinh

Thư viện là nơi phát triển phẩm chất, kỹ năng cho học sinh

Trong hơn 18 năm có mặt ở nước ta, tổ chức Room to Read (RtR) Việt Nam đã xây dựng được 1.522 mô hình “Thư viện thân thiện”, 765 thư viện nhân rộng tại 34 tỉnh, thành trên cả nước với tỷ lệ mượn sách là 22,4 cuốn/em/năm. Bằng những việc làm của mình, RtR bước đầu đã giúp hình thành thói quen đọc sách cho trẻ. 
Đừng chỉ hô hào suông

Đừng chỉ hô hào suông

“Tặng sách thì chúng tôi không nhận mà chỉ nhận tiền”, đó là lời của một quản lý giáo dục, được cô giáo Hoàng Thị Thu Hiền, Trưởng ban Dự án Sách hay dành cho học sinh tiểu học, dẫn lại trong buổi tọa đàm “Làm gì để tạo thói quen đọc sách cho trẻ?” mới được tổ chức gần đây tại TPHCM. Cô Hiền, cùng với dự án của mình đang làm công việc mà trong mắt nhiều người là “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”.
Tạo thói quen đọc sách từ thư viện tiểu học

Tạo thói quen đọc sách từ thư viện tiểu học

Trường học được xem là một trong ba môi trường quan trọng nhất trong việc hình thành thói quen đọc sách, đặc biệt với lứa tuổi tiểu học - độ tuổi bắt đầu tiếp xúc với sách. Tuy nhiên thực tế hiện nay, môi trường đọc sách trong các trường tiểu học vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.
Các bạn nhỏ đọc sách tại Trung tâm Sách Kim Đồng

Thiếu nơi đọc sách cho thiếu nhi

Dù vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về khái niệm “văn hóa đọc”, nhưng nhìn chung, các nhà nghiên cứu về văn hóa ở Việt Nam tạm thống nhất ba yếu tố chính tạo nên một văn hóa đọc tích cực là thói quen đọc sách, khả năng chọn sách và cách đọc sách. Trong ba yếu tố đó, việc xây dựng thói quen đọc sách được xếp đầu tiên và được xem là nền tảng để xây dựng văn hóa đọc.