Thông tin cần biết

Thông tin cần biết
  • Sử dụng xe “sạch” được ưu đãi thuế
Thông tin cần biết ảnh 1

Prius - một trong những dòng xe “sạch” đang được sử dụng trên thế giới. Ảnh: T.L

Để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, gần đây Nhật Bản vừa triển khai áp dụng chính sách mới đối với các doanh nghiệp, cá nhân sử dụng “xe sạch” sẽ được tính ưu đãi thuế càng thấp.

Xe sử dụng động cơ diesel “sạch” sẽ được giảm thuế từ 5% hiện tại xuống còn 2% trong kỳ hạn 2 năm tới. Theo các chuyên gia môi trường, nếu Nhật Bản và các nước đều đồng loạt triển khai quy định này thì chỉ trong thời gian ngắn tình trạng ô nhiễm khí thải do ô tô gây ra trên thế giới sẽ giảm thiểu đáng kể.

C.T.V

  • Công ty T&T TPHCM: Nhiều khuyến mãi cho người tiêu dùng

Nhiều năm qua, Tập đoàn xe máy T&T không chỉ lớn mạnh trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp các dòng xe gắn máy mà tập đoàn còn đầu tư kinh doanh đa dạng hóa sản phẩm như máy điều hòa, xe 3 bánh, điện thoại di động.

Ngoài những thành công trong lĩnh vực phân phối sản phẩm xe máy rộng khắp các tỉnh trong cả nước, tập đoàn còn nắm bắt nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đã đầu tư hàng tỷ đồng để phát triển mạng viễn thông và điện thoại di động, xây dựng một Siêu thị T&T Phone Plaza với quy mô lớn.

Hiện tại, siêu thị cung cấp đầy đủ các loại model điện thoại mới nhất, kèm theo đó là các dịch vụ hòa mạng và cung cấp dịch vụ thẻ. Nhân kỷ niệm ngày 30-4, T&T Phone Plaza tại số 60 – 62 CMT8, Q3 tổ chức chương trình khuyến mãi lớn cho người tiêu dùng, khi mua sản phẩm ở đây không chỉ trúng xe mà còn trúng vàng.

T.N.

  • Euro 2008: Hãng Kia Motor sẽ là nhà tài trợ chính
Thông tin cần biết ảnh 2

Cerato - một trong những mẫu xe của Kia Motor được nhập khẩu vào Việt Nam. Ảnh: T.L

Thông tin từ hãng Kia Motor cho biết, hãng này vừa ký hợp đồng chính thức tài trợ cho giải vô địch bóng đá châu Âu-Euro 2008.

Được biết, thời gian qua hãng ô tô lớn nhất Hàn Quốc này cũng đã có nhiều hoạt động tài trợ cho lĩnh vực bóng đá, nhất là các giải quốc tế. Theo các chuyên gia thị trường, cách làm này cũng là một phương thức để hãng làm thương hiệu, đưa các dòng xe Kia thâm nhập nhanh hơn nữa vào thị trường thế giới.

Theo thỏa thuận, tại Euro 2008, ngoài việc bảng hiệu của hãng sẽ được đặt bao quanh các sân bóng, được phát sóng trên kênh truyền hình chính thức, xe của hãng cũng  được dùng phục vụ cho ban tổ chức.

C.T.V.

Tin cùng chuyên mục