Thu nhập hơn 15 triệu đồng/tháng từ vườn lan Denrobium

Với diện tích 3ha đất, vườn lan Denrobium của anh Võ Minh Tuấn (ảnh, ngụ ở số 687 đường Nguyễn Thị Rành, ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TPHCM) cho thu nhập hơn 15 triệu đồng/tháng.
Theo lời giới thiệu của cán bộ kỹ thuật Trạm khuyến nông huyện Củ Chi, anh Võ Minh Tuấn là một trong những hộ có thâm niên trồng hoa lan gần 10 năm và đạt hiệu quả kinh tế cao từ nghề này. 
Anh Tuấn cho biết đã trồng lan từ năm 2008 đến nay. Thời gian đầu cũng không tránh khỏi những khó khăn vì thiếu kinh nghiệm chăm sóc, nhưng không nản chí, anh đã tự tìm tòi, nghiên cứu tài liệu và được sự hỗ trợ hướng dẫn về cách trồng và chăm sóc hoa lan của cán bộ kỹ thuật khuyến nông ở địa phương, anh Tuấn dần tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong nghề. Qua đó, anh nâng cấp vườn lan của mình từ quy mô kỹ thuật đến chất lượng sản phẩm và được chọn là “Mô hình trình diễn kỹ thuật trồng lan Denrobium.sp” do Trung tâm Khuyến nông TPHCM thực hiện. 
Thu nhập hơn 15 triệu đồng/tháng từ vườn lan Denrobium ảnh 1 Anh Võ Minh Tuấn 
Không dừng lại ở đó, hiện vườn lan của anh Tuấn có hơn 50.000 cây lan Denrobium trên diện tích 3ha, với nhiều giống như Denrobium Sonia Earsakull (tím trắng), Denrobium Super novared (đỏ) và Denrobium White 5N (trắng 5N). Với giá trung bình 500 - 800 đồng/bông và 25.000 - 30.000 đồng/chậu, mỗi tuần anh xuất bán khoảng 120 bó bông (mỗi bó 50 bông) và 30 chậu, thu được hơn 22 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, mỗi tháng anh lãi hơn 15 triệu đồng.
Chia sẻ về thành quả của mình, anh Tuấn cho biết: “Để ổn định và phát triển nghề trồng lan, người trồng phải chú ý đến từng chi tiết, nhất là về khâu chọn giống, đòi hỏi cây giống phải sạch bệnh, có nguồn gốc rõ ràng, mua ở những nơi có uy tín… Đây là khâu quan trọng nhất, vì giống sẽ quyết định đến chất lượng của hoa sau này. Hiện vườn lan của tôi có 2 nguồn chủ yếu, một là nhập từ Thái Lan, hai là từ các nhà vườn”. 
Vườn lan của anh Tuấn được chăm sóc tốt từ khâu khởi điểm nên đạt được hiệu quả kinh tế cao. Anh Tuấn cho biết thêm: “Ngoài việc phải đảm bảo về kỹ thuật, người trồng còn phải say mê và yêu nghề thì mới có động lực để chăm sóc tốt cho cây lan. Bên cạnh đó, các chủ vườn nên tìm hiểu và theo dõi thị trường để biết rõ nhu cầu hiện ưa chuộng loại nào, màu nào nhằm đáp ứng tốt thị hiếu, mới có thể duy trì nguồn hàng, tạo điều kiện phát triển và nhân rộng vườn lan một cách ổn định và lâu bền”.

Tin cùng chuyên mục