Thừa Thiên – Huế: Bắt 2 đối tượng lừa đảo qua Facebook

Thừa Thiên – Huế: Bắt 2 đối tượng lừa đảo qua Facebook

(SGGPO). - Sáng 3-10, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa bắt giữ Trần Long Hạc (22 tuổi) cùng đồng phạm Võ Thị Tuyết Nhi (20 tuổi), đều trú tại Quảng Trị ngay tại phòng trọ ở đường Lê Hồng Phong, TP Huế về hành vi chiếm đoạt tài sản qua mạng internet.

Công an đọc lệnh bắt giữ Hạc và Nhi tại phòng trọ ở đường Lê Hồng Phong, TP Huế.

Tối 2-10, cơ quan công an tiến hành khám xét nơi ở trọ của 2 đối tượng trên và đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc các đối tượng sử dụng để lừa đảo. Từ năm 2013 đến khi bị bắt, Trần Long Hạc lập các trang web bloganhviet.weebly.com “giả đăng nhập Facebook” để chiếm đoạt trên 500 tài khoản Facebook. Tiếp đó, Long Hạc cùng với Nhi truy cập và lừa nhiều người nạp thẻ cào điện thoại các mạng Vinaphone, Mobifone, Viettel, sau đó sử dụng các tài khoản trên Bảo Kim, VTC, các ngân hàng Agribank, Sacombank, BIDV, Vietinbank để rút thành tiền tiêu xài cá nhân.

Trần Long Hạc đang thao tác lại kỹ năng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng

Hình thức lừa đảo của các đối tượng là sử dụng các tài khoản Facebook đánh cắp được và gửi tin nhắn nhờ mua giúp thẻ cào đến tất bạn bè trong trang mạng cá nhân của người bị mất tài khoản Facebook. Bằng thủ đoạn trên, Hạc cùng Nhi đã lừa hàng trăm người và thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6, Hạc thường đến quán internet tại 38 Nguyễn Khuyến, TP Huế để lên mạng hoạt động. Hạc lập các tài khoản mail (thư điện tử) để chiếm đoạt các tài khoản Facebook.

Sau khi lừa được “con mồi”, Hạc sử dụng các tài khoản ngân hàng mượn của bạn bè để đăng ký các tài khoản và nhận tiền từ thẻ cào. Gần đây, Hạc chủ yếu sử dụng tài khoản Ngân hàng Agribank mang tên Nguyễn Viết để rút tiền. Nhi là người giúp sức, quản lý 2 tài khoản tại Ngân hàng Sacombank và Agribank, tiền do Hạc chiếm đoạt được chuyển vào cho Nhi rút. Nhi cũng thường đến một quán net trên đường Nguyễn Khuyến (TP Huế) để lên mạng và thỉnh thoảng tham gia 1 phần vào việc chat để lừa đảo các bị hại trên Facebook. Số tiền chiếm đoạt, cả 2 sử dụng đi du lịch và tiêu xài cá nhân. Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ án.

        VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục