Thương dân!

- Hôm nay đã là ngày cuối cùng của năm 2007!

- Ông lại nhắc nỗi lo của tôi rồi! Mấy ngày nay, ở xóm tôi, những người bán hàng rong, những người chạy xe ba gác sợ cái ngày 1-1-2008 lắm. Ngày mai thực hiện lệnh cấm xe ba, bốn bánh tự chế và là ngày nếu người bán hàng rong không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm thì sẽ bị phạt nặng. Ôi! Nếu ngày mai các cơ quan chức năng “xiết bù lon” thực hiện là nhiều người sẽ thất nghiệp đấy!

- Tôi cũng lo như anh thôi! Anh em ta, lương công nhân 3 cọc, 3 đồng cũng không sợ đói, chỉ tội nghiệp cho những người buôn gánh, bán bưng, chạy xe mướn được đồng nào, xào đồng nấy, ngưng một ngày chắc đói.

- Nghe nói lãnh đạo TPHCM đã cho tạm dời thời hạn cấm xe 6 tháng để dân kịp chuyển nghề rồi! Vì thực tế nếu thực hiện “răng rắc” thì dân đói, mà chính quyền cũng chẳng muốn điều đó đâu!

- Ừ, cũng mong được như vậy để dân nhờ. Cho họ ăn một cái tết yên ấm, rồi sang năm rộng rãi thời gian,  thành phố có kế sách hỗ trợ họ chuyển nghề. Như vậy, quy định, chính sách nhà nước cũng được thực thi mà dân cũng cảm thấy… nhà nước thương dân!

- Đúng rồi!     

                 Tám Tàng

Tin cùng chuyên mục