Công ty tnhh Sản xuất Túi xốp Hoàn Cầu

Thương hiệu niềm tin của khách hàng

Xác định Việt kiều là một bộ phận không thể tách rời của đất nước, những năm qua Đảng và Nhà nước ta đã có những chính sách khuyến khích Việt kiều về nước đầu tư. Chính đội ngũ này đã có những đóng góp tích cực trong tiến trình phát triển kinh tế Việt Nam. Chọn hướng đi riêng là sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nhựa, ông bà La Huê Kiệt và Đàm Ngọc Hà đã từng bước đưa Công ty Sản xuất Túi xốp Hoàn Cầu hòa vào dòng chảy phát triển của giới doanh nhân, doanh nghiệp cả nước.

Gia đình ông bà La

Đam mê làm kinh tế, chấp nhận mạo hiểm, sẵn sàng vật lộn với thương trường… là những đặc điểm chung của giới doanh nhân. Có dịp sẻ chia cùng hai doanh nhân ngành nhựa là ông La Huê Kiệt và bà Đàm Ngọc Hà mà giới kinh doanh thường gọi thân mật bằng cái tên ông bà La, chúng tôi càng khâm phục ý chí, bản lĩnh và sự nghiệp mà ông bà theo đuổi.

Sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, mang trong mình dòng máu Trung Hoa - dòng máu thấm nhuần truyền thống thương nghiệp. Vào những năm đất nước hoàn toàn giải phóng, ông bà theo gia đình sang Pháp định cư,  đến đầu thập niên 90, khi Nhà nước thực hiện chính sách mở cửa, kêu gọi kiều bào đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc đổi mới phát triển đất nước, ông bà đã quyết định về Việt Nam lập nghiệp.

Cuối năm 1992 Công ty TNHH SX Túi xốp Hoàn Cầu ra đời. Nói về nghiệp kinh doanh của mình, ông bà bồi hồi chia sẻ: “Chúng tôi tuy là gốc Hoa nhưng một phần máu thịt đã ăn sâu đời sống tình cảm người Việt. Dù đi bất cứ đâu chúng tôi cũng không bao giờ quên được tình cảm sâu sắc ấy. Luôn mong muốn đóng góp một phần nào đó cho sự phát triển của đất nước. Chúng tôi đã để lại hai con trai nhỏ ở Pháp, để trở về Việt Nam sát cánh cùng nhau làm kinh tế”.

Những ngày đầu về Việt Nam, ông bà đã gặp rất nhiều trở ngại, đôi lúc tưởng chừng như không thể vượt qua được. Khó khăn về tài chính  cùng với hệ thống luật chưa hoàn chỉnh, trình độ cán bộ CNV còn nhiều hạn chế. Hơn nữa khi trở về Việt Nam không có một người thân thích, phải mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu về mọi mặt. Khó khăn chồng chất, cộng thêm lòng thương nhớ hai con trai, nhiều lúc ông bà đã có ý định quay trở về Pháp.

Nhưng rồi ý chí và nghị lực đã giúp ông bà vượt qua những thách thức ban đầu. Sau cơn mưa trời lại sáng, ông bà quyết dồn tâm sức cho ngành nhựa. Ban đầu vốn ít, lực lượng công nhân còn hạn chế nên Công ty tập trung sản xuất những sản phẩm còn đơn giản như túi xốp, bịch ni lông.

Về sau, nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, ông bà bắt tay vào nhập khẩu nguyên liệu hạt nhựa từ thị trường Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Malaixia, Thái Lan, Ả Rập Saudi và phân phối lại cho thị trường cả nước. Đây mới là nguồn doanh thu chính, còn lại sản xuất bao xốp chiếm 10% tổng doanh thu.

Với mong muốn tạo ra nhiều mẫu mã mới đáp ứng nhu cầu thị trường, ông bà đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền công nghệ mới, mở rộng nhà xưởng, phát triển nhân công, bên cạnh việc duy trì và mở rộng thị trường một số nước châu Âu, trọng điểm là Pháp mà Hoàn Cầu đã xây dựng từ những ngày đầu thành lập. Đồng thời đang từng bước đưa dòng sản phẩm của mình vào một số thị trường lớn nhiều tiềm năng như: Mỹ, Úc, Đức…

Các sản phẩm của Công ty tnhh Sản xuất Túi xốp Hoàn Cầu

Trong chiến lược phát triển của mình, Hoàn Cầu luôn chú trọng phương châm: “yêu sản phẩm, kính khách hàng” nhằm cổ vũ cho anh em công nhân hăng say làm việc và tạo được niềm tin với khách hàng. Những năm gần đây, nhu cầu về mặt hàng túi xốp tăng mạnh, thị trường xuất khẩu lớn nhưng giá nguyên liệu nhựa liên tục tăng, khiến không ít doanh nghiệp trong ngành phải lao đao.

Nhưng với kinh nghiệm thực tiễn, Hoàn Cầu vẫn luôn đáp ứng cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, đảm bảo về chất lượng, thời gian và giá cả hợp lý, gây dựng được niềm tin, uy tín từ phía khách hàng.

Phần lớn khách hàng đều chủ động tìm đến công ty, đó là niềm tự hào của Hoàn Cầu. Không dừng lại ở đó, Hoàn Cầu mong muốn sẽ còn vươn mình phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Mặc dù ởû tuổi ngoài ngũ tuần nhưng ông bà vẫn quyết tâm theo đuổi sự  nghiệp mà mình đã chọn, luôn mong muốn Hoàn Cầu sẽ có một thế hệ trẻ vừa có đức vừa có tài nối nghiệp, có thể là con trai của họ hoặc là một người nào đó thật sự có tâm huyết với ngành.

Bà La bộc bạch: “ Việt Nam có nhiều cơ hội, chúng tôi có thể làm được nhiều hơn và tốt hơn”. Trong tương lai gần, ông bà sẽ đầu tư thêm trang thiết bị máy móc, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật để cho ra đời những sản phẩm túi xốp cao cấp hơn.

Với những thành tựu sau nhiều năm đi vào hoạt động, Hoàn Cầu được Hiệp hội nhựa đánh giá là một doanh nghiệp có tiềm năng về ngành nhựa. Minh chứng cho điều đó, Hoàn Cầu được Hiệp hội nhựa đề cử tham gia Hội chợ quốc tế K2007 - Hội chợ quốc tế lớn nhất về ngành nhựa được tổ chức duy nhất ba năm một lần tại Đức vào cuối tháng 10 vừa qua.

Tuy nhiên, chưa kịp mừng thì Hoàn Cầu lại nhận quyết định không được đứng trong hàng ngũ của một trong tám doanh nghiệp được Hiệp hội nhựa đề cử tham gia Hội chợ triển lãm ở Đức vì chủ doanh nghiệp là người ngoài quốc tịch Việt Nam. “Thiết nghĩ, ngoài phần thưởng xứng đáng mà Đảng và Nhà nước đã hỗ trợ rất nhiều cho Hoàn Cầu, chúng tôi rất mong muốn được sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ về vấn đề này, bởi đó là sự khích lệ, là nguồn động viên rất lớn cho cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi trên bước đường kinh doanh của chúng tôi” - ông bà La tâm sự.

Tiểu Ngọc – Bá Nam

Các tin, bài viết khác