Tình hình dịch Covid-19 tại TPHCM đến ngày 20-4: Chỉ còn 3 ca đang điều trị

Theo GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, từ ngày 3-4 đến nay, TP vẫn duy trì 54 ca mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố (35 ca nhập cảnh và 19 ca phát hiện từ cộng đồng). TP có 51 ca đã xuất viện, 3 ca đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi. 
Tình hình dịch Covid-19 tại TPHCM đến ngày 20-4: Chỉ còn 3 ca đang điều trị

Tình hình sức khỏe bệnh nhân 91 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM không sốt, mạch huyết áp bình thường, rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, bệnh nhân tiếp tục thở máy và hỗ trợ ECMO. Các  trường hợp còn lại sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị.

Trong ngày 20-4, TP phát hiện 1 trường hợp nghi ngờ, đã lấy mẫu và đang chờ kết quả. Số trường hợp đang cách ly tập trung trong ngày là 71 trường hợp; số trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong ngày là 197 người.

Có 8 chuyến bay quốc tế đến TP khai báo y tế đối với 29 người là thành viên tổ bay; 11 chuyến bay quốc nội, lấy mẫu xét nghiệm 1.118 hành khách; có 1 chuyến tàu lửa với 400 khách được lấy mẫu.

Đến ngày 19-4, TP đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho 3.300 công nhân của các khu công nghiệp, trong đó có 3.200 có kết quả âm tính và còn 100 mẫu đang chờ kết quả; tiến hành lấy mẫu hơn 1.141 công nhân tại huyện Củ Chi.

Tổng số lượng xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn TP đã thực hiện là 44.756 mẫu.

Theo Sở Y tế TPHCM, tất cả các xét nghiệm này đều là xét nghiệm chẩn đoán chuẩn, không phải là xét nghiệm nhanh.

Hiện Sở Y tế đang phối hợp với các sở: giáo dục, du lịch, công thương, giao thông,... xây dựng các bộ chỉ số, tiêu chí đặc thù cho từng lĩnh vực, để chủ động ứng phó và kiểm soát tốt đối với dịch Covid-19 và cả các dịch bệnh khác.

Trước mắt, ngành y tế sẽ phối hợp với Sở GD-ĐT thống nhất các bảng chỉ số để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại sau ngày 3-5. Tương tự các lĩnh vực khác cũng đang được Sở Y tế xúc tiến triển khai, đảm bảo trước 30-4, các bộ tiêu chí này sẽ được phát hành.

Tin cùng chuyên mục