Tổ chức Diễn đàn Kinh tế TPHCM năm 2019

Chiều 22-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan nhằm chuẩn bị Diễn đàn Kinh tế TPHCM năm 2019.

 Diễn đàn dự kiến được tổ chức từ ngày 17 đến 19-10, nhằm tạo khuôn khổ trao đổi giữa lãnh đạo TP, Chính phủ, các bộ ngành, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp… để thảo luận, đề xuất những nội dung thúc đẩy quá trình xây dựng TPHCM trở thành trung tâm dịch vụ tài chính của khu vực và quốc tế theo chủ trương của lãnh đạo TP. 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì cuộc họp với các sở ngành liên quan về kế hoạch và quy trình thực hiện Phòng họp không giấy và Giao việc tức thì, Nhắc việc thông minh. Theo đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, việc triển khai kế hoạch nói trên trước mắt sẽ áp dụng với lãnh đạo Thường trực UBND TP và Văn phòng UBND TP, Thư ký lãnh đạo UBND TP nhằm thống nhất việc chỉ đạo, nhắc việc từ trên xuống dưới. Giai đoạn 2 sẽ triển khai đến lãnh đạo sở ngành, quận huyện. 

Trước đó, UBND TP vừa yêu cầu các sở ban ngành và UBND quận huyện thực hiện nghiêm chỉ đạo về chế độ họp trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiết kiệm thời gian trong các phiên họp, buổi họp cũng như giảm tối đa việc sử dụng giấy, tiến đến sử dụng 100% văn bản điện tử trong các phiên họp, buổi họp (trừ văn bản, tài liệu mật). Phấn đấu đến hết năm 2019 triển khai phòng họp không giấy trên toàn địa bàn TP. Các sở ban ngành và UBND quận huyện khi chủ trì cuộc họp cần mời đúng thành phần tham dự và chịu trách nhiệm chính đối với nội dung cuộc họp.

Khi được mời dự họp, có trách nhiệm tham dự hoặc cử người tham dự đúng thành phần, có đủ thẩm quyền, năng lực, trình độ đáp ứng nội dung và yêu cầu của cuộc họp; trường hợp cử người tham dự thay phải có văn bản ủy quyền và chịu trách nhiệm chính về các nội dung phát biểu của người được ủy quyền. Ngoài ra, các cơ quan còn có trách nhiệm phản hồi với đơn vị chủ trì về việc tham dự họp; nghiên cứu hồ sơ, tài liệu trước khi tham dự họp và chuẩn bị trước ý kiến phát biểu tại cuộc họp. Người tham dự họp không cung cấp thông tin, nội dung và tài liệu cuộc họp cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân không có thẩm quyền hoặc không trực tiếp thực hiện công việc liên quan đến cuộc họp.

Tin cùng chuyên mục