Tổ chức hội thi bò sữa, hội chợ triển lãm chăn nuôi

Nhằm tạo cơ hội cho tổ chức, cá nhân chăn nuôi trên địa bàn TPHCM cũng như các tỉnh, thành tìm hiểu, tiếp cận và áp dụng các công nghệ chăn nuôi tiên tiến; đồng thời nâng cao kiến thức cho người chăn nuôi bò sữa, tiết kiệm tối đa các chi phí nhằm tăng lợi nhuận trong chăn nuôi, Sở NN-PTNT TPHCM sẽ tổ chức Hội thi bò sữa, Hội chợ triển lãm chăn nuôi năm 2018.
Tổ chức hội thi bò sữa, hội chợ triển lãm chăn nuôi
Hội thi sẽ có 4 phần: Thi “Bò sữa tốt”, đối tượng dự thi là bò cái đang khai thác sữa của các hộ, trại chăn nuôi bò trên địa bàn TPHCM; thi “Bò hậu bị”, đối tượng dự thi là bò cái hậu bị hướng sữa của các hộ, trại chăn nuôi bò trên địa bàn TPHCM; thi “Mô hình chăn nuôi bò sữa ổn định”, đối tượng dự thi là các hộ, trại chăn nuôi bò sữa trên địa bàn TPHCM; thi “Kiến thức và kỹ năng chăn nuôi bò sữa giỏi”, với đối tượng dự thi là người chăn nuôi bò sữa trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành có chăn nuôi bò sữa.
Các quận, huyện của TPHCM và các tỉnh, thành tham dự xây dựng kế hoạch, tổ chức sơ tuyển và gửi kết quả vòng sơ tuyển cùng danh sách thành viên dự thi kiến thức về cho ban tổ chức trước ngày 10-7-2018. Vòng chung kết diễn ra từ ngày 13 đến 15-9-2018 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.
Hội chợ triển lãm chăn nuôi năm 2018 có các hoạt động: Khoảng 100 gian hàng giới thiệu giống, sản phẩm chăn nuôi tiêu biểu của ngành NN-PTNT các tỉnh, viện, trường; triển lãm vật nuôi như bò thịt, bò sữa, heo, dê…; giới thiệu máy móc, thiết bị, hóa dược, thuốc thú y, khoáng chất, thức ăn gia súc, các sản phẩm sữa tươi, sữa đã qua chế biến và các sản phẩm có nguyên liệu từ sữa tươi… 

Tin cùng chuyên mục