TPHCM: Khối 3, 4, 5 sẽ kiểm tra đánh giá học kỳ 1 bằng hình thức trực tuyến

Đối với việc kiểm tra đánh giá học kỳ 1 của học sinh ở bậc tiểu học, các khối 3,4,5 sẽ kiểm tra theo hình tuyến trực tuyến và đối với khối 1 và 2 sẽ kiểm tra trực tiếp khi các em đi học trở lại.

Chiều 30-12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM tổ chức họp báo định kỳ thông tin về tình hình phòng chống dịch và các vấn đề dư luận quan tâm dưới sự chủ trì của Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phạm Đức Hải. 

TPHCM: Khối 3, 4, 5 sẽ kiểm tra đánh giá học kỳ 1 bằng hình thức trực tuyến ảnh 1 Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM Phạm Đức Hải thông tin tại buổi họp báo

Thông tin tại buổi họp báo, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phạm Đức Hải cho biết, tính đến 18 giờ ngày 29-12, TPHCM ghi nhận 502.630 trường hợp mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố (502.031 trường hợp mắc trong cộng đồng, 599 trường hợp nhập cảnh).

Thành phố đang điều trị 7.021 bệnh nhân, trong đó có 205 trẻ em dưới 16 tuổi, 375 bệnh nhân nặng đang thở máy, 16 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 29-12, có 510 bệnh nhân nhập viện, 682 bệnh nhân xuất viện, 37 trường hợp tử vong. Đến nay, tổng số mũi vaccine ngừa Covid-19 mà TPHCM đã triển khai là: 8.003.185 mũi 1, 7.023.868 mũi 2 và 984.082 mũi 3.

Theo ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TPHCM, trên cơ sở đánh giá rút kinh nghiệm sau 2 tuần học trực tiếp của học sinh lớp 9 và lớp 12, Sở GD-ĐT, Sở Y tế đã có báo cáo UBND TP về việc đi học trực tiếp từ ngày 3-1-2022 và UBND TPHCM sẽ sớm có quyết định về việc này.  

Đối với việc kiểm tra đánh giá học kỳ 1 của học sinh ở bậc tiểu học, các khối 3,4,5 sẽ kiểm tra theo hình tuyến trực tuyến và đối với khối 1 và 2 sẽ kiểm tra trực tiếp khi các em đi học trực tiếp trở lại.

Việc đề xuất cho khối 7, 8, 10, 11 đi học trực tiếp trở lại thời gian tới là dựa vào kết quả 2 tuần dạy học trực tiếp đối với khối 9 và 12. Hai tuần qua, các trường đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong điều kiện học sinh đi học trở lại, đã thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát được dịch bệnh trong nhà trường.

Cụ thể, các nhà trường đã có quy định và thực tế đã xử lý các tình huống khi có F0 xuất hiện trong nhà trường và các biện pháp phòng chống dịch khác. Bên cạnh đó, học sinh các khối 7, 8, 10, 11 đã lớn, các em đã có ý thức kỹ năng phòng chống dịch và các em đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Riêng đối với khối 1 và các khối khác đang tiếp tục cân nhắc, tùy theo tình hình dịch bệnh, thời gian tới Sở GD-ĐT sẽ có báo cáo đề xuất với UBND TPHCM.

TPHCM: Khối 3, 4, 5 sẽ kiểm tra đánh giá học kỳ 1 bằng hình thức trực tuyến ảnh 2 Học sinh đang học tập trực tuyến. Ảnh: VIẾT CHUNG
“Qua khảo sát sự đồng thuận của phụ huynh học sinh về việc cho các em đi học trực tiếp trở lại từ các quận huyện đối với các khối 7, 8, 10, 11, kết quả tùy theo từng khối lớp và tùy theo từng địa phương, sự đồng thuận của phụ huynh dao động từ 60%-80%. Tương tự kết quả khảo sát trước khi khối 9 và 12 đi học trực tiếp trở lại”, ông Trịnh Duy Trọng thông tin.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện trên địa bàn thành phố có 11 đơn vị cung cấp oxy, trong đó có 4 đơn vị có sản xuất, 7 đơn vị kinh doanh. Tổng lượng oxy các đơn vị cung cấp cho thành phố khoảng 150 tấn/ngày.

Cách đây 2 tuần, do số F0 nhiều, nhu cầu oxy lỏng cho các cơ sở điều trị trên địa bàn thành phố là 166 tấn/ngày dẫn đến tình trạng thiếu oxy tại các cơ sở y tế, điều trị. Hiện số F0 giảm, số ca chuyển nặng giảm, nhu cầu oxy cũng giảm đi và các bệnh viện đã có thông tin báo là không thiếu oxy.

Mới đây, Sở VH-TT TPHCM có đề xuất karaoke, quán bar, vũ trường… được hoạt động trở lại với điều kiện đảm bảo 4m2 trở lên/khách, theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, ngày 15-10, Ban Chỉ đạo ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 đối với cơ sở kinh doanh karaoke, khiêu vũ, trò chơi điện tử… với 10 tiêu chí.

Trong đó, tiêu chí số 4 là số khách đảm bảo đủ điều kiện 4 m2/khách (không bao gồm công trình phụ). “Đến nay, căn cứ vào tình hình dịch bệnh của thành phố, các ngành nghề vừa nêu tên chưa được thành phố cho phép mở lại. Hiện đang trong quá trình đánh giá, rà soát và đặc biệt theo dõi biến thể mới Omicron. Do vậy, các hoạt động phòng chống dịch cần tuân thủ một cách nghiêm ngặt nhất để đảm bảo sức khỏe cho người dân”, bà Huỳnh Mai thông tin.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM cho biết, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức vừa kết luận thống nhất tổ chức chương trình countdown trong Tết Dương lịch 2022 tại một điểm duy nhất là trên đường Nguyễn Huệ (trước tòa nhà Sunwah) và không tổ chức trên đường Lê Duẩn như thường niên. Hoạt động sẽ diễn ra từ 23 giờ ngày 31-12 đến 0 giờ ngày 1-1-2022 qua hình thức không mời khán giả, đại biểu. Toàn bộ chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình TPHCM, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM… các trang thông tin điện tử và hạ tầng mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục