TPHCM miễn phí cước gọi vào Tổng đài 1022

Việc miễn phí cước gọi đến Tổng đài 1022 được thực hiện từ 0 giờ ngày 28-7.
Một trong các kênh tiếp nhận của Tổng đài 1022 TPHCM hiện nay

Sở TT-TT TPHCM vừa cho biết, nhằm hỗ trợ cho người dân trong thời gian TPHCM triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19, Sở đã đề nghị và được các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel hưởng ứng việc không tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TPHCM. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 28-7.

Cổng thông tin 1022 TPHCM do Sở TT-TT triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TPHCM. Hiện nay, liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau:

- Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0).

- Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND TPHCM để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1).

- Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2).

- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3).

Dù mới được triển khai, song các kênh này đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo người dân. Chỉ riêng Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, chỉ trong 3 ngày triển khai đã nhận được 190.666 cuộc gọi. 
Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe phòng chống dịch triển khai ngay sau đó cũng nhận được 1.856 cuộc gọi.

Bên cạnh các thông tin liên quan dịch bệnh, Cổng 1022 vẫn tiếp nhận thông tin phản ánh trên các lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông,…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị…; ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân gửi đến lãnh đạo TPHCM để xây dựng, phát triển TPHCM.

Tin cùng chuyên mục