TPHCM tiếp tục lạnh về đêm và sáng sớm

Chiều 6-12, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia đã công bố nhận định tình hình thời tiết cả nước từ ngày 7-12 đến 13-12 sắp tới. Do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh cường độ mạnh, nhiều đêm gần đây, nền nhiệt độ tại TPHCM giảm xuống rất thấp, tạo nên cảm giác se lạnh, trong đó nửa đêm về sáng 6-12 là lạnh nhất, nền nhiệt thấp nhất chỉ còn 20-21°C.

 Người dân tại TPHCM vốn quanh năm quen với nền nhiệt độ ở mức cao (30oC trở lên) nên khi nhiệt độ bất chợt giảm xuống 20oC sẽ cảm thấy lạnh, nhất là đối với trẻ em và những người có tuổi, sức đề kháng kém. Song đối với những người trẻ tuổi thì coi đây là khoảng thời gian có thời tiết đẹp nhất năm và hiếm hoi tại TPHCM, có thể ví như mùa thu ở Hà Nội khi vào ban ngày, trời mát mẻ, dễ chịu hơn.

Theo thông báo của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia và các đài cảnh báo thời tiết khu vực, tình trạng nền nhiệt về đêm giảm thấp (20-21oC) tại TPHCM sẽ còn kéo dài tới ngày 11-12, sau đó mới dần nhích lên ở mức 22-23°C vào ban đêm. Trong khi đó ở miền Bắc, nhiệt độ đã giảm xuống ngưỡng rét đậm, rét hại, kéo dài nhiều ngày qua. Sáng 6-12, nhiệt độ tại Mù Cang Chải (Yên Bái) chỉ còn 2°C, tại Sa Pa (Lào Cai) là 3°C. Nhiều nơi xuất hiện sương muối khi nhiệt độ đồng loạt xuống dưới 9°C. Tại các tỉnh ở Tây Nguyên và khu vực phía Tây của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam… cũng trở lạnh, có nơi nhiệt độ chỉ còn 14-15°C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, đợt rét đậm này sẽ còn kéo dài nhiều ngày tới tại miền Bắc, do từ ngày 6-12 đến ngày 10-12 sẽ có liên tiếp các sóng không khí lạnh được bổ sung xuống nước ta. Tại miền Bắc, từ ngày 7 đến 12-12, chủ yếu ít đến quang mây, ngày trời nắng, các vùng núi cao sẽ dưới 5°C và có khả năng cao xảy ra băng giá, sương muối. Ở miền Trung, từ nay đến 13-12 ít mưa, ngày trời nắng; riêng các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An chỉ có khoảng 12-15°C, vùng núi 9-11°C. Nam Trung bộ cũng se lạnh về đêm và sáng. Nam bộ duy trì hình thái ít mưa, ngày trời nắng, lạnh về đêm và sáng sớm còn Tây Nguyên rét về đêm và sáng sớm. Từ ngày 9 đến 12-12, Nam bộ còn có 1 đợt triều cường, nhưng lần này, mực nước trên sông Sài Gòn tại trạm Phú An chỉ ở mức báo động 2.

Tin cùng chuyên mục