Trà Vinh sản xuất thành công giống cua biển bản địa

Ngày 23-6, thông tin từ Sở KH-CN tỉnh Trà Vinh, thời gian qua đơn vị đã xây dựng quy trình sản xuất giống cua biển bản địa, bước đầu đã đạt được kết quả khả quan.
Người nuôi tiếp cận được con giống chất lượng cao

Theo đó, Sở KH-CN tỉnh Trà Vinh làm chủ đầu tư dự án “Xây dựng quy trình sản xuất giống cua biển” tại tỉnh Trà Vinh. Đề tài do Trung tâm giống nông nghiệp Trà Vinh (thuộc Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh) thực hiện. Chủ nhiệm đề tài cho biết, việc xây dựng quy trình sản xuất giống cua biển tại tỉnh Trà Vinh đã đạt được kết quả khả quan.

Điểm mới trong quy trình này là bổ sung thêm những khoáng chất, vitamin vào trong thức ăn. Theo dõi quá trình phát triển, đúng giai đoạn sang thưa hợp lý, nâng cao tỷ lệ sống. Qua đó, tuyển chọn được giống cua cái thích nghi với điều kiện thời tiết tại địa phương. Con cua bắt ngoài biển đem về nuôi sẽ có chất lượng và tỷ lệ sống cao.

Quy trình này bổ sung thêm những khoáng chất, vitamin vào trong thức ăn

Những năm gần đây, nguồn cua giống ngoài tự nhiên khan hiếm, chất lượng không cao. Thành công này sẽ giúp người nuôi tiếp cận được con giống chất lượng cao và thích nghi tốt với môi trường ngay từ giai đoạn ương dưỡng.

Theo số liệu của Chi cục Thủy sản tỉnh Trà Vinh, năm 2020 toàn tỉnh có 23.500 ha diện tích nuôi cua biển xen canh, đạt sản lượng 7.012 tấn. Từ đầu năm đến nay đã có trên 10.000 lượt hộ thả nuôi diện tích trên 12.000 ha với trên 73 triệu con giống và thu hoạch hơn 1.400 tấn.

Tin cùng chuyên mục