Trồng hoa tết ở Bình Chánh

Tại TPHCM, Bình Chánh là một trong những huyện ngoại thành được nhiều nông dân chọn nghề trồng hoa tết và cây cảnh để sản xuất. Trong số những nông dân nhiều năm gắn bó với nghề này, phải kể đến anh Trương Bá Hầu (ngụ xã Tân Quý Tây). 
Trồng hoa tết ở Bình Chánh ảnh 1 Anh Trương Bá Hầu
Anh Hầu kể bằng giọng chân tình: “Trước đây, gia đình tôi chủ yếu làm nông với cây lúa là chính, nhưng trồng lúa không có thu nhập cao, nên chúng tôi đã chuyển 2.000m² đất sang trồng cây cảnh và hoa tết. Bên cạnh đó còn trồng thêm rau ăn lá và ăn quả”.
Với anh, trồng hoa, cây cảnh không chỉ để tăng gia sản xuất mà còn là sở thích. Niềm đam mê ấy đã giúp anh trở thành thành viên của Câu lạc bộ Hoa sứ huyện Bình Chánh; qua đó giúp anh dần nâng cấp nhà vườn của mình trở thành một trong những nhà vườn có “tuổi đời” và kinh nghiệm trồng hoa ở địa phương, với mức thu nhập 70 - 100 triệu đồng vào mỗi dịp tết.
Trồng hoa tết ở Bình Chánh ảnh 2
Không chỉ vậy, anh Hầu nhiều lần tham gia Hội Hoa xuân do thành phố tổ chức, gia nhập các câu lạc bộ hoa - cây kiểng. “Nhờ đó, tôi được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ kỹ thuật, chuyên môn về hoa, cây cảnh. Đồng thời, có cơ hội hỗ trợ nhau về cây giống, dụng cụ phù hợp với sản xuất, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân địa phương nói riêng và thành phố nói chung”, anh Hầu bộc bạch.
Chính sự yêu nghề, hết lòng với nghề đã giúp anh tỉ mỉ chăm sóc từng chậu cây, thường xuyên được Hội Nông dân huyện chọn giới thiệu những sản phẩm, tinh hoa về hoa, cây cảnh của huyện Bình Chánh đến với người dân TPHCM và các tỉnh, thành.
Về trồng rau, vợ chồng anh Hầu chủ yếu trồng cải, xà lách, khổ qua, mướp, dưa leo…, được Trung tâm Khuyến nông TPHCM chọn tham gia mô hình trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP.
Mỗi ngày, anh Hầu thu hoạch khoảng 100 - 150kg sản phẩm cung cấp cho thị trường, sau khi trừ chi phí lãi khoảng 300.000 - 500.000 đồng.

Tin cùng chuyên mục